Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chê bạn trai "kém cỏi" vì ra trường 3 năm lương vẫn 9 triệu, cô gái không ngờ bị dân mạng "mắng ngược"

(DS&PL) -

Vẫn chưa rõ cặp đôi có chia tay hay không nhưng nhiều người dự đoàn tình yêu của đôi bạn trẻ này chắc hẳn sẽ chẳng thể bền lâu.

Vẫn chưa rõ cặp đôi có chia tay hay không nhưng nhiều người dự đoàn tình yêu của đôi bạn trẻ này chắc hẳn sẽ chẳng thể bền lâu.

Tiền lương luôn là chủ đề được mọi người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Nó không chỉ xuất hiện trong các đề tài bàn luận của cư dân mạng mà giờ đây, các cặp đôi nhiều lúc quen nhau còn hỏi thăm lương lậu xem có phù hợp hay không.

Thực tế, có nhiều gặp đôi chia tay vì con trai nhà nghèo, đi xe xấu, lương thấp,...

Mới đây trên một diễn đàn, một cô gái lên mạng chê trách người bạn trai của mình lương thấp, không có chí tiến thủ.

Bài chia sẻ khiến dân mạng tranh cãi "nảy lửa".

Nguyên văn bài chia sẻ như sau:

"Chào mọi người, mình ra trường được 3 năm, năm nay đã hơn 25 tuổi, lương mình hiện tại là 12 triệu cả thưởng có tháng lên 15, 16 triệu. Trong khi bạn trai mình, bằng tuổi mình, cùng học như mình, bằng cũng bằng khá lương vẫn chỉ lẹt đẹt quanh mức 8 triệu, 9 triệu. Đã rất nhiều lần mình nói là phải cố gắng, trẻ không cố gắng thì bao giờ mới cố gắng thì cãi mình, nói mình, nguỵ biện:

- Em cứ từ từ, đâu phải thành công một sớm một chiều được. Em đừng tưởng lương em cao mà khinh anh.

- Em không khinh anh, mà em không thấy sự cố gắng trong anh.

- Như nào mà không cố gắng.

- Cái đấy anh tự nhìn nhận bản thân, em không muốn nói nhiều nữa.

Có bao giờ ra trường 3 năm, mỗi năm lương tăng được 1 triệu vẫn thấy thoả mãn với mức lương, với công việc, bảo là làm việc phải thoải mái…

Trẻ mà không biết tạo mục tiêu cho bản thân để cố gắng thì đến bao giờ. Rồi sau này khi người ta có nhà có cửa rồi mình mới lương 10-15 triệu thì ngồi đó mà nói".

Sau đó, khi cô gái đề cập tới chuyện chia tay, chàng trai đã chuyển sang xưng hô "tao - mày" và cho rằng bạn gái khinh mình vì lương cao hơn. Cô gái kết luận chàng trai đã "kém lại còn ngụy biện".

Cô gái nghĩ ai đời ra trường đã 3 năm, lương thưởng mỗi năm tăng có khoảng 1 triệu mà vẫn thấy thoải mái, hài lòng. Theo cô nàng, trẻ mà không biết xây dựng mục tiêu cho bản thân thì đợi đến bao giờ.

Sau nhiều lần nhắc nhở nhưng bạn trai vẫn không thay đổi, cô nàng đã đề cập đến chuyện chia tay. Lúc này, bạn trai nổi đóa cho rằng người yêu coi thường mình.

Trên thực tế, mức lương các công việc đều khác nhau, tùy thuộc vào tính chất cũng như tính ứng dụng của ngành nghề ấy. Cùng trình độ nhưng khác nhau về tính chất công việc thì mức lương sẽ khác.

Chính vì thế, tâm sự của cô nàng đã nhận về không ít chỉ trích từ dân mạng. Đa phần cho rằng cô gái có phần so đo, tính toán khi so sánh mức lương khá khập khiễng, chưa kể quy chụp đàn ông lương thấp tức là không cố gắng.

Tuy nhiên, một số người cùng đồng tình, thời buổi này "một túp lều tranh – hai trái tim vàng" không còn là biểu tượng của hạnh phúc. Sự nghèo khổ, thiếu thốn có thể giết chết tình yêu bất cứ lúc nào.

- "Từ khi nào các cô quy chụp đàn ông lương thấp là không có cố gắng vậy? Mức lương thế nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà".

- "So bì lương cao thấp nhưng không đề cập đến đặc thù công việc, nghề nghiệp rồi kêu người khác không cố gắng thì chịu thua".

- "Tình yêu thời còn đi học không nhiều suy nghĩ và toan tính, chỉ đơn giản yêu nhau bằng sự chân thành. Ra trường đi làm rồi mới biết, tình cảm không thôi là chưa đủ mà cần có cả ý chí và vật chất. Hi vọng 2 bạn sớm nhận ra mình cần những gì, chứ tình yêu này không bền vững được đâu".

Thực tế, trước đó trên mạng xã hội có không ít vụ việc là các cặp đôi chê lương của đối phương thấp, sợ không đủ điều kiện kinh tế để lo lắng cho tương lai sau này. Đây là những nỗi lo chính xác nhưng cần suy nghĩ thật thấu đáo để không làm tổn thương người mình yêu.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật