Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cháy lớn tại công ty sản xuất đồ gỗ ở Đồng Nai, cột khói cao cả trăm mét

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Trong đêm lửa bốc cháy dữ dội tại công ty sản xuất gỗ trong khu công nghiệp tại Đồng Nai.

Theo báo VietNamNet, đến 23h đêm 7/8, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Trảng Bom đang tiếp tục khống chế, dập tắt vụ cháy tại Công ty TNHH Shing Mark Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Đây là công ty chuyên sản xuất trang thiết bị nội thất đồ gỗ xuất khẩu.

Cháy dữ dội tại công ty nội thất đồ gỗ. Ảnh: VietNamNet

Thông tin ban đầu, khoảng 21h30 cùng ngày, một số người dân và công nhân phát hiện khói và lửa bốc cháy ngùn ngụt từ nhà xưởng của công ty.

Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại chỗ được huy động, dùng vật dụng để dập lửa, nhưng do ngọn lửa bùng phát mạnh, nhanh chóng bao trùm toàn bộ nhà xưởng.

Nhận được tin báo, 20 xe cứu hỏa cùng 100 chiến sĩ được điều đến dập lửa. Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an Đồng Nai, cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn, công nhân đã nghỉ làm, rời xưởng được 30 phút.

"Khi lực lượng cứu hỏa đến, đám cháy đã bùng lớn, bao phủ toàn bộ nhà kho chứa gỗ với diện tích trên 13.000 m2, gây sập đổ công trình nên công tác dập lửa tương đối khó khăn", ông Hải nói và cho biết đến 0h, đám cháy đã được khống chế, không còn nguy cơ cháy lan sang các nhà xưởng khác.

Ông Lê Đức Thụy, Phó chủ tịch Công đoàn huyện Trảng Bom, cho biết Công ty TNHH Shingmark Vina hiện có khoảng 5.000 công nhân, lúc cao điểm lên 7.000. Tuy nhiên, lúc cháy không có công nhân làm việc. Sự cố ban đầu không gây ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất của công ty. Đơn vị dự kiến bố trí công nhân đến khu vực khác để không gián đoạn công việc trong thời gian khắc phục vụ cháy.

Từ xa hàng chục mắt vẫn cảm nhận sức nóng áp vào người.  Ảnh: Kinh tế & Đô thị

Công ty TNHH Shingmark Vina (vốn 100% Đài Loan) sản xuất đa ngành nghề gồm: may mặc, túi xách, valy, yên nệm, gỗ nguyên liệu và thành phẩm, hóa chất... Cách đây 6 năm, hỏa hoạn từng xảy ra tại doanh nghiệp này gây thiệt hại lớn. Với 20 năm hoạt động, đây là một trong những công ty nổi tiếng ở Đồng Nai.

Đám cháy bốc lên dữ dội. Ảnh: Tiền Phong

Khu công nghiệp Bàu Xéo rộng gần 500 ha, được quy hoạch tại xã Sông Trầu, xã Tây Hòa, xã Đồi 61 và thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, gồm hai khu nằm dọc quốc lộ 1. Trong đó diện tích đất công nghiệp, dịch vụ dành để cho thuê là hơn 353 ha. Đến nay, nơi này đã thu hút được 35 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với các ngành nghề như: giày da, may mặc, chế biến gỗ, thức ăn chăn nuôi, cơ khí..., VnExpress đưa tin.

Tin nổi bật