Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cháu trai thuê “thợ săn” về tìm kho báu ông nội cất giấu

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Sau thời gian bới tung căn nhà mà không biết kho báu nằm ở đâu, người cháu quyết định thuê thợ săn chuyên nghiệp đến nhà và tìm thấy chiếc hộp chứa 46.000 USD.

Gần đây, gia đình Keith Wille ở Groton, bang Massachusetts đã quyết định chuyển đến một ngôi nhà rộng rãi hơn. Tuy nhiên, trước khi chuyển đi, Keith Wille nhớ lại câu chuyện mà cha anh từng kể về việc ông nội đã cất giấu một số tiền lớn trong nhà từ những năm 1950, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Anh chia sẻ: "Trước đây, khi bà nội qua đời, ngôi nhà đã được rao bán. Tuy nhiên, bố tôi không muốn bán nếu chưa tìm thấy kho báu, vì vậy ông đã quyết định đưa gia đình về đây sinh sống."

Keith Wille cùng hộp tiền được tìm thấy. Ảnh: Keith Wille

Gia đình người đàn ông này đã dành hàng chục năm tìm kiếm kho báu nhưng không thành công. Họ thậm chí đã thuê thợ mộc kiểm tra kỹ lưỡng các bức tường và gầm sàn, nhưng vẫn không tìm thấy manh mối nào. Lần này, trước khi chuyển đi, họ quyết định nhờ đến sự trợ giúp của một thợ săn kho báu chuyên nghiệp để làm sáng tỏ những tin đồn đã tồn tại qua nhiều thập kỷ.

Cuộc tìm kiếm bắt đầu từ tháng 4, tập trung vào căn phòng gác mái, nơi đã từng được khám xét kỹ lưỡng nhưng không có kết quả trước đó. Lần này, người thợ săn kho báu sử dụng một chiếc máy dò kim loại và nó phát hiện ra tín hiệu có vật thể lạ bên dưới một tấm ván trên gác mái. Sau đó, anh dùng camera siêu nhỏ để quét sâu hơn và phát hiện ra một hộp kim loại được giấu kín bên dưới. Toàn bộ quá trình tìm kiếm chỉ mất khoảng một tiếng đồng hồ.

Kho báu được tìm thấy chứa toàn bộ là tiền mặt, được xếp gọn gàng trong hộp với các cọc tiền vẫn còn nguyên dây đai niêm phong của ngân hàng, có niên đại từ các năm 1934, 1935 và 1950. Tổng giá trị hiện tại của số tiền này là 46.000 USD. Sau khi tìm hiểu, Keith Wille phát hiện ra rằng vào năm 1958 - thời điểm ông nội anh cất giấu kho báu - sức mua của số tiền này tương đương với 400.000 USD ngày nay.

Keith Wille vui mừng chia sẻ: "Cuối cùng chúng tôi đã tìm thấy hộp tiền. Ông nội quả thật đã giấu nó quá kỹ." Anh còn tiết lộ rằng bà nội anh từng đưa cho cha anh một tấm bản đồ kho báu do chính bà vẽ. "Thật đáng tiếc, tấm bản đồ đó đã chỉ sai đường," anh nói thêm.

Keith Wille cũng chia sẻ rằng, anh không rõ mục đích ông nội giấu hộp tiền trong vách sàn là gì. "Có thể đó là một trò chơi thử thách dành cho thế hệ sau", anh suy đoán. Hiện tại, gia đình anh vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng số tiền mặt vừa tìm được như thế nào.

Tin nổi bật