Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chậu lan hồ điệp "Cửu Long Tranh Châu” giá gần 4 tỷ đồng ở Hà Nội có gì đặc biệt?

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Xuất hiện tại thị trường hoa ở Hà Nội, chậu lan hồ điệp mạ vàng có tên "Cửu Long Tranh Châu” được rao bán với giá gần 4 tỷ đồng đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng.

Báo Lao động đưa tin, một gian hàng hoa Tết ở Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa ra mắt công chúng chậu hoa lan hồ điệp 9 tầng có tên gọi “Cửu long tranh châu”.

Chậu hoa lan hồ điệp 9 tầng có tên “Cửu long tranh châu” tại gian hàng hoa Tết khu vực Mỹ Đình. Ảnh: Tổ quốc

Chậu lan có phần chậu phía dưới được dát vàng 24K, phần trên được tạo nên từ 2.686 cành hoa lan hồ điệp Đà Lạt với màu chủ đạo là trắng, tím và vàng, được xếp xen kẽ từng tầng.

Tác phẩm có chiều cao khoảng 4m và chiều rộng gần 2m. Nổi bật là phần chậu bên dưới được mạ vàng 24K với những họa tiết hình rồng.

Theo anh Ngô Văn Nghiệp - đại diện đơn vị sản xuất cho biết, chậu hoa có trọng lượng hơn 1 tấn được nghệ nhân người Thái Bình thực hiện trong 3 tháng.

Để thực hiện chậu hoa đặc sắc này, đơn vị sản xuất cần 5 - 6 người thợ lành nghề làm liên tục trong 3 tháng.

“Bởi chậu lan hồ điệp lớn nên chúng tôi cần nhiều người làm để ghép hoa vào chậu được cân đối và đều ở các tầng”, anh Nghiệp lý giải.

Ảnh: Lao động, Tổ quốc

Hiện nay, chậu hoa này đang được đơn vị sản xuất rao bán với mức giá 3 tỷ 868 triệu đồng.

Theo phong thủy phương Đông, lan hồ điệp có ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, sang trọng và sung túc. Trong khi đó, tại các nước Châu Âu, lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt.

Hiện nay tại các tuyến phố như Dương Đình Nghệ, Lê Đức Thọ, Lạc Long Quân,... hàng loạt gian hàng bày bán lan hồ điệp với đủ màu sắc, kiểu dáng phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân.

Nhiều nơi trồng lan hồ điệp, chưa kể lan hồ điệp Trung Quốc cũng được nhập về thị trường Việt Nam. Mặc dù vậy, giới chơi hoa lan luôn đánh giá cao lan hồ điệp được trồng ở Đà Lạt và các vùng phụ cận.

Theo báo VTV, các trang trại hoa lan ở Lâm Đồng dự kiến đưa ra thị trường khoảng 3 triệu cây lan hồ điệp trong dịp Tết năm nay. Đây vẫn là một trong những loài hoa có ưu thế nhất của vùng hoa Đà Lạt. Ưu thế nhờ chất lượng và nhờ các trang trại tìm cách để hạ giá thành. Nhờ vậy, lan hồ điệp góp mặt ở nhiều phân khúc thị trường. Người tiêu dùng nếu chi tiêu tiết kiệm cũng dễ mua lan hồ điệp với mức giá từ 160.000 – 200.000 đồng/chậu. Và tất nhiên cũng có những chậu lan hồ điệp giá hàng chục triệu đồng.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật