Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chàng trai 15 tuổi kiếm 30 triệu mỗi đêm nhờ nghề "vừa ăn vừa ghi hình"

(DS&PL) -

Ngồi ăn một cách ngon lành và ghi lại quá trình ăn của mình rồi phát trực tiếp trên internet, một chàng trai 15 tuổi ở Hàn Quốc đã kiếm được 30 triệu mỗi đêm.

Ngồi ăn một cách ngon lành và ghi lại quá trình ăn của mình rồi phát trực tiếp trên internet, một chàng trai 15 tuổi ở Hàn Quốc đã kiếm được 30 triệu mỗi đêm.


Công việc nghe có vẻ lạ lùng này thực chất là sự thật và chàng trai 15 tuổi này có tên là BJ Patoo (tên thật là Kim Sung-jin). Nghề chính của Patoo là ăn và ăn.

Theo đó, mỗi đêm, công việc của chàng trai 15 tuổi này là chuẩn bị thật nhiều đồ ăn và một chiếc camera để ghi lại quá trình ăn của mình rồi phát trực tiếp trên internet.

Nhờ công việc kỳ lạ này mà mỗi đêm Patoo đã kiếm được khoảng 1,500 đô (khoảng 34 triệu đồng).

Ngoài ra, chàng trai có ngoại hình đẹp không thua gì các ngôi sao Hàn này còn thu về cho mình hàng nghìn người hâm mộ. Mỗi đêm, hàng nghìn người này đã chờ đợi trước máy tính chỉ để xem Patoo… ăn tối.

Bằng cách ăn và ghi lại quá trình ăn của mình rồi phát trực tiếp trên internet, Patoo đã kiếm được 30 triệu mỗi đêm.

Theo đó, khán giả xem clip của Patoo có thể tặng cậu những quả bóng ngôi sao, mỗi ngôi sao trị giá 10 cent (100 cent = 1 đô la) và Patoo có thể đổi những ngôi sao này ra tiền mặt. Trung bình mỗi tối cậu kiếm được 1,500 đô. Được biết, Patoo bắt đầu tự quay cảnh ăn tối của mình mỗi ngày từ khi cậu mới 11 tuổi.

Nghề “dị” hái ra tiền này được gọi là Mukbang – vừa ăn vừa ghi hình. Theo đó, các “diễn viên” sẽ ăn một lượng lớn thức ăn với biểu cảm ngon miệng, vừa ăn vừa giao lưu với khán giả thông qua webcast (truyền hình trực tiếp trên internet).

Nghề “dị” hái ra tiền này được gọi là Mukbang – vừa ăn vừa ghi hình.

Mukbang xuất hiện từ khoảng năm 2010 và bắt đầu nở rộ tại Hàn Quốc từ 2014 đến nay. Cơn sốt mukbang được lý giải là do ngày càng nhiều người Hàn Quốc sống độc thân, mukbang giúp họ vượt qua sự cô đơn khi phải ăn tối một mình.

Vừa xem “diễn viên” ăn, khán giả vừa có thể bình luận, trò chuyện với nhau, tạo cảm giác đông vui cho những ai đang phải dùng bữa tối một mình.

Nghề này cho phép "diễn viên" vừa ăn vừa giao lưu, trò chuyện với khán giả

Đó chính là lí do vì sao khán giả của mukbang chủ yếu là thanh thiếu niên và những người trẻ tuổi.

Khoảng 60% của 8 triệu người theo dõi clip mỗi tháng là giới trẻ dưới 30 tuổi. Điều đó có nghĩa là 40% dân số Hàn Quốc ở độ tuổi 10-30 (12,5 triệu người) xem mukbang ít nhất 1 lần 1 tháng.

Tin nổi bật