Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chân dung tân Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Từ 1/7, ông Gerd Bitterlich, nguyên là CEO của Mercedes-Benz Ai Cập sẽ kế nhiệm vị trí CEO của Mercedes-Benz Việt Nam của ông Bradley Kelly.

Ngày 4/6, tạp chí Tri thức đưa tin, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thông báo, CEO đương nhiệm Bradley Kelly sẽ kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vào ngày 30/6.

Từ ngày 1/7 là ông Gerd Bitterlich, nguyên là CEO của Mercedes-Benz Ai Cập giai đoạn năm 2021 đến nay sẽ là người kế nhiệm ông Bradley Kelly.

Khi gia nhập MBV, ông Gerd Bitterlich sẽ tiếp quản vị trí Trưởng khối Marketing & Sales đồng thời kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam.

Chân dung tân Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Gerd Bitterlich. Ảnh: Báo Giao thông.

Ông Gerd Bitterlich đã có thời gian dài công tác trong hãng xe danh tiếng bậc nhất thế giới với nhiều vị trí quản lý cấp cao tại trụ sở chính Mercedes-Benz toàn cầu ở Đức. Trước khi gia nhập Mercedes-Benz Ai Cập, vị CEO này từng giữ vị trí Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Tài chính của Mercedes-Benz Hàn Quốc, thị trường xe du lịch Mercedes-Benz lớn thứ năm trên toàn cầu. Trước đó ông cũng tham gia đội ngũ lãnh đạo của hãng ở các thị trường Luxembourg, Trung Quốc.

Ông Gerd Bitterlich được cho là người sở hữu kinh nghiệm dày dặn, khả năng lãnh đạo và tầm nhìn chiến lược. Những thay đổi ở thượng tầng Mercedes-Benz Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng vững chắc, giúp tiếp nối thành công của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam.

Đối với người tiền nhiệm của ông Gerd Bitterlich là ông Bradley Kelly, người đã gia nhập Mercedes-Benz Australia vào năm 2008 và được giao nhiệm vụ thành lập bộ phận bán hàng doanh nghiệp và bán sỉ, trước khi trở thành Giám đốc Kinh doanh của Mercedes-Benz Australia và New Zealand.

Ông Bradley Kelly được chính thức bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MBV vào năm 2019 và từng giúp thương hiệu xe sang nước Đức đạt kỷ lục bán hàng tại thị trường Việt Nam vào năm 2022.

Trong nhiệm kỳ của Bradley Kelly, giai đoạn 2021-2022 MBV công bố đầu tư thêm 33 triệu USD để triển khai 6 công nghệ mới tại nhà máy. Số lao động tại chỗ của MBV là khoảng 550 người.

Nhà máy MBV tại TP.HCM đang lắp ráp 4 dòng xe gồm C-Class, E-Class, GLC. Mới nhất là mẫu xe hiệu năng cao Mercedes-AMG C 43 4MATIC được lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 7/2023, nguồn tin trên báo Giao thông.

Trên thị trường xe ô tô ở Việt Nam hiện nay, Mercedes-Benz vẫn là một trong các thương hiệu xe sang của Đức, bên cạnh Audi, BMW, Volkswagen và Porsche. Trước khi BMW bắt tay cùng Thaco để lắp ráp một số mẫu xe tại Việt Nam, Mercedes-Benz từng là hãng xe sang duy nhất có nhà máy trong nước và phụ trách lắp ráp các mẫu xe phục vụ khách hàng Việt.

Tin nổi bật