Ông là một trong những nhà phân phố? sex toy lớn nhất của Trung Quốc vớ? hơn 100 chuỗ? cửa hàng ở Bắc K?nh, Thượng Hả? và Hongkong, Quảng Đông, Th?ên Tân. 15 năm trong nghề, L? We?guo h?ện sỡ hữu độc quyền hơn 10 thương h?ệu sex toy vớ? hàng nghìn mặt hàng.
Là một trong những "ngườ? t?ên phong" trên thị trường các sản phẩm đồ chơ? tình dục ở Trung Quốc, ngay từ những ngày đầu ông L? t?n rằng mình có khả năng phát tr?ển và mở rộng công v?ệc k?nh doanh này.
Ông trùm sex toy Trung Quốc, L? We?guo tạ? một trong các cửa hàng của mình.
L? We?guo tốt ngh?ệp Đạ? học Y khoa Bắc K?nh. Những ngày đầu lập ngh?ệp, ông L? cùng vớ? ngườ? bạn học Tong Ren Tang mở cửa hàng đồ chơ? tình dục đầu t?ên của Trung Quốc. Đó là vào năm 1993. Cửa hàng có tên là "Trung tâm Y tế Adam và Eva", chỉ có 30m2 và bày bán khoảng 20 mặt hàng. Tuy nh?ên gần như không có a? ngó ngàng đến sự h?ện d?ện của nó.
Cả ha? bắt đầu chuyển hướng, tăng cường quảng cáo về cửa hàng mình như trung tâm vật lý trị l?ệu, chuyên hướng dẫn các cặp vợ chồng những bà? học matxa để tăng cảm g?ác yêu đương. Cả ha? còn nghĩ ra ý tưởng treo những hình ảnh mô phỏng sex toy ở bên ngoà? cửa hàng nhưng rốt cuộc chỉ đạt kết quả duy nhất là thu hút sự chú ý của báo chí, còn gần như ngườ? dân Bắc K?nh ngày đó không mấy quan tâm. Thậm chí, họ nhìn thấy nó rồ? vộ? vàng bước qua, chứ không dám bước chân vào cửa hàng khám phá.
Năm đầu t?ên không doanh thu. Nhưng theo ông L? là họ vẫn có lờ?, lợ? nhuận chính là kh?ến cho ngườ? dân, xã hộ? b?ết đến sản phẩm này.
Sang năm thứ ha?, tình hình bắt đầu thay đổ?. Doanh thu mỗ? ngày dần đạt 2.000-3.000 NDT, ngày nào ít nhất cũng thu về 1.000 NDT. Và? tháng sau, họ đã chuyển cửa hàng đến nơ? rộng hơn, có d?ện tích 80m2. Ông L? cùng vớ? ngườ? bạn của mình h?ểu rằng, chỉ có cách nhờ cậy và mờ? các phóng v?ên đến tham quan thì cửa hàng mình mớ? được nh?ều ngườ? b?ết đến.
Thờ? đ?ểm đó, tạ? Trung Quốc đã có nh?ều ngườ? nhảy vào k?nh doanh và tham g?a sản xuất ngành công ngh?ệp này, tuy nh?ên cả ông L? và ngườ? bạn đều chưa h?ểu nhượng quyền thương mạ?, hầu hết chỉ dừng ở mức bán buôn.
Vớ? tầm nhìn xa của mình, L? We?guo nhận định được lợ? nhuận mà nghề này có thể mang lạ? và thị trường Trung Quốc kh? đó còn khá trống. Ông đã đề nghị mở thêm cửa hàng "Adam và Eva" ở Bắc K?nh và các tỉnh khác, đồng thờ? kết thân vớ? nh?ều đố? tác nhưng kế hoạch của ông bị ngườ? bạn phản đố?. Cuố? cùng cả ha? đành mỗ? ngườ? một ngả.
Nhưng ngay sau đó, ông L? vay mượn được từ một nhà sản xuất 130.000 NDT và mở cửa hàng mớ?, lấy tên "Garden of Eden". May mắn thay, công v?ệc k?nh doanh của ông dần phát đạt từ đây. Ngay tháng đầu t?ên ông đã thu về 200.000 NDT và tháng thứ 3, ông đã thanh toán hết số nợ.
L? We?guo đặc b?ệt co? trọng công tác quảng cáo, ngoà? "Bắc K?nh Even?ng News" ông còn thực h?ện trên phương t?ện truyền thông đạ? chúng vớ? cách làm rất chuyên ngh?ệp, chủ yếu tuyên truyền k?ến thức về tình dục. Ông bắt đầu mở các quầy bán lẻ. Chỉ r?êng ở Bắc K?nh có đến 40 quầy chỉ khoảng 10m2 có tên "Garden of Eden".
Vào thờ? đ?ểm đó, vì sợ cơ quan nhà nước phạt, v?ệc đặt tên cho các sản phẩm còn rất mơ hồ. Như sản phẩm dành cho nam g?ớ? phả? gọ? là “Th?ết bị thu t?nh trùng” còn vớ? phụ nữ chỉ gọ? đơn g?ản “sản phẩm xoa bóp”… Họ không dám sử dụng hình ảnh mô phỏng quá thật, sản phẩm bày bán cũng đơn đ?ệu hơn bây g?ờ, chất l?ệu còn thô, hình dáng cũng không bắt mắt…
“Bất kể sản phẩm nào được bày bán đều phả? có sự cho phép của các cơ quan có thẩm quyền. Tô? luôn tuân thủ đúng quy định đề ra. Nhờ vậy chuỗ? cửa hàng k?nh doanh thuận lợ? và năm 1996 đã có một bước nhảy vọt về h?ệu suất k?nh doanh".
Rồ? kh? ?nternet phát tr?ển mạnh mẽ, L? We?guo nghĩ ngay đến thờ? cơ, đây chính là cơ hộ? đưa hàng ra các nước. Và mạng ?nternet là cách thích hợp nhất để tăng doanh thu sản phẩm. Ngay lập tức, L? cho lập trang web r?êng thành lập công ty ở các thành phố khác nhau, xây dựng hệ thống phân phố? thông suốt, đồng thờ? cung cấp dịch vụ cho các nhà bán lẻ. L? We?guo cũng đ? đến McDonald, KFC, UCC và chuỗ? thương h?ệu nổ? t?ếng thế g?ớ? khác để "tìm h?ểu".
"Bằng cách này, chúng tô? không chỉ có thể g?ả? quyết vấn đề h?ệu quả g?ao hàng, mà còn g?ả? quyết vấn đề thờ? g?an thanh toán" – ông L? cho b?ết.
Ông L? We?guo cũng là nhà doanh ngh?ệp đầu t?ên nghĩ đến v?ệc mờ? các cơ quan có thẩm quyền, đạ? d?ện ngành công ngh?ệp và thương mạ?, hả? quan, kế hoạch hoá g?a đình cùng tham dự hộ? nghị đánh g?á những mặt tích cực của đồ chơ? tình dục. Nhờ đó H?ệp hộ? khoa học Trung Quốc sau này thành lập một "ủy ban chuyên g?a y tế tình dục" và L? We?guo là tổng thư ký.
Ông L? nhẩm tính, vớ? hơn 100 cửa hàng sex toy trên cả nước, một năm doanh thu hơn 30 tr?ệu NDT, lợ? nhuận ròng 5 tr?ệu NDT.
Ông L? tự t?n khẳng định: “3-5 năm tớ? chắc chắn là g?a? đoạn tốt nhất phát tr?ển thị trường sex toy ở Trung Quốc. Hướng đ? sắp tớ?, tô? muốn mở 3-5 ch? nhánh trong cả nước hoặc có thể nhượng quyền thương mạ? cho đố? tác có nhu cầu. Sau đó, tô? đẩy hướng phát tr?ển sang Hongkong, như bàn đạp bước vào thị trường quốc tế”.
***
Trá? ngược vớ? Trung Quốc, có vẻ như đờ? sống phòng the ở Nhật Bản cở? mở và thông thoáng từ khá sớm. Ở đất nước này, vào thế kỷ XVII, các cô dâu mớ? về nhà chồng thường mang theo shunga - là những bức ảnh kh?êu dâm được tô màu và khắc trên gỗ, m?êu tả những tư thế gợ? tình...Đón xem số t?ếp: "Từ Trung Quốc sang Nhật Bản - Cường quốc của... búp bê tình dục".
Theo Dân V?ệt