Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chân dung 2 thầy giáo U50 ở Gia Lai đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Thầy Rơ Châm Un (48 tuổi) và thầy Rơ Châm Ui (47 tuổi), người Jarai, tại tỉnh Gia Lai cùng đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Thầy Rơ Châm Un (48 tuổi, Gia Lai) - một giáo viên đã 28 năm dạy học tại Trường Tiểu học Cù Chính Lan (xã Ia Chía, huyện Ia Grai).

Thầy hết sức vui mừng vì điểm trung bình các môn là 5,18 điểm, đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024.

Trước đó vào năm 2023, thầy cũng tham gia dự thi nhưng không đủ điểm để công nhận. Trước đây, do theo học hệ Trung cấp Sư phạm 9+3 nên thầy Un chưa có bằng THPT. Kể từ năm 2020, quy định về chuẩn hóa bằng cấp đòi hỏi giáo viên phải có bằng THPT, thầy Un được nhà trường tạo điều kiện theo học tại Trung tâm GDNN - GDTX huyện Chư Păh để hoàn thiện hồ sơ.

Thầy giáo Rơ Châm Un và thầy Rơ Châm Ui tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Một giáo viên khác là thầy Rơ Châm Ui (47 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, xã Ia O, huyện Ia Grai) cũng tham gia thi tốt nghiệp THPT. Thầy đỗ tốt nghiệp THPT năm 2024 với điểm trung bình các môn thi là 6,48, đủ điều kiện để công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thầy Rơ Châm Ui từng làm trong ngành giáo dục được gần 20 năm. Cũng như nhiều giáo viên thời kỳ đó, do tốt nghiệp hệ trung cấp sư phạm 9+3 nên thầy Ui không có bằng THPT, phải bổ sung mới đủ điều kiện giảng dạy.

Thầy Rơ Châm Un và thầy Rơ Châm Ui cố gắng đi thi để làm gương cho học trò về lòng hiếu học và cũng là để nâng cao trình độ bản thân.

Tin nổi bật