Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

14 học sinh nhập viện sau khi ăn khoai tây chiên giòn siêu cay

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

14 học sinh tại một trường trung học ở thủ đô Tokyo đã phải nhập viện sau khi ăn khoai tây chiên giòn siêu cay.

Theo BBC, trong vụ việc xảy ra ngày 16/7, một học sinh đã đem snack khoai tây chiên siêu cay tới trường và có khoảng 30 em đã ăn. Ngay sau đó, một số học sinh bắt đầu buồn nôn, đau cấp tính quanh miệng, khiến mọi người phải gọi cảnh sát và cứu hỏa. 13 nữ sinh và 1 nam sinh được đưa tới viện. 

Tất cả đều là học sinh năm nhất của trường trung học Rokugo Koka tại quận Ota, thủ đô Tokyo.  

Theo cảnh sát, khoảng 30 học sinh đã ăn khoai tây chiên cực cay mang nhãn hiệu "khoai tây cari 18+" do một học sinh mang đến trường. 

Isoyama Corp, công ty có trụ sở ở tỉnh Ibaraki và là công ty sản xuất loại khoai tây chiên này, cho biết hiện chưa có thông tin chi tiết về vụ việc. Công ty hy vọng những học sinh trên sẽ sớm phục hồi. 

Món khoai này được gọi là "Khoai tây chiên cà ri R18" vì rất cay. Ảnh: BBC.

Món khoai này được gọi là "Khoai tây chiên cà ri R18" vì rất cay. Công ty cảnh báo ngay cả những người thích đồ cay nóng cũng nên thận trọng khi ăn. Isoyama Corp cảnh báo, khoai tây chiên giòn cay tới mức nó có thể làm bạn đau. 

Vị cay của thứ đồ ăn nhẹ đến từ loại "ớt ma" được trồng ở đông bắc Ấn Độ. Loại ớt này được đề cập trong các công thức nấu ăn của Ấn Độ và nhiều nơi khác và nó nổi tiếng là một trong những loại ớt cay nhất thế giới. 

Trên thực tế, công ty Nhật Bản đã khuyên mọi người không nên "ăn khoai tây chiên khi ở một mình" và nói rằng chúng có thể gây tiêu chảy nếu ăn "quá mức". Ngoài ra, những người bị huyết áp cao và dạ dày yếu tuyệt đối không nên ăn khoai tây chiên giòn siêu cay và những người bị đứt tay phải cẩn thận khi mở gói.

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, một số người dùng mạng xã hội X đã chia sẻ trải nghiệm đau đớn của họ khi ăn món snack khoai tây siêu cay. 

Tin nổi bật