Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cây bồ đề mạ vàng nặng 1,2 tấn lớn nhất Việt Nam, giá gần 1 triệu USD có gì đặc biệt?

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Cây bồ đề mạ vàng nặng 1,2 tấn lớn nhất Việt Nam, giá gần 1 triệu USD cao 3,6m, khoảng hàng nghìn lá với nhiều kích thước và được chạm khắc tinh xảo.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn năm 2024, ông Đỗ Xuân Ngọc (ngụ Bình Thạnh, TP.HCM) và đội ngũ đã cho ra mắt cây bồ đề mạ vàng cao 3,6m, nặng gần 1,2 tấn được chạm khắc tinh xảo.

Theo ông Ngọc, cây bồ đề được đúc hoàn toàn bằng đồng nguyên chất, mạ vàng 24K. Nguyên mẫu của cây bồ đề mạ vàng này là từ cây bồ đề đạo tràng ở Ấn Độ. Đội ngũ thiết kế của ông Ngọc đã phải sang tận Ấn Độ để tham khảo, chụp hình và nghiên cứu tài liệu để có thể tạo ra một cây bồ đề có dáng, thế giống với cây thật.

Bên cạnh gốc cây bồ đề mạ vàng là tượng Đức Phật Bổn Sư Thích Ca, cao hơn 1m, nặng 200kg được làm cùng chất liệu.

Cây bồ đề có tán rộng gần 4m, khối lượng gần 1,2 tấn gồm 4.600 lá và 26 cành chính cùng 447 cành phụ.

Cây bồ đề mạ vàng được thực hiện bởi hơn 60 nghệ nhân, công nhân có tay nghề cao. Từ lúc lên ý tưởng cho đến khâu thiết kế 3D, làm khuôn, tạo mẫu, sản xuất cho tới lúc hoàn thiện mất hơn 14 tháng.

Theo ông Ngọc, không có công nghệ nào có thể làm trọn gói một cái cây bồ đề kích thước lớn như vậy, do đó, phương pháp tối ưu nhất được đội ngũ thi công lựa chọn là tách thành 420 mô-đun từ ngọn xuống tới nhánh, cành, thân, gốc rồi rễ. Sau đó sẽ thực hiện ghép các chi tiết lại với nhau.

Quá trình lắp ráp được thực hiện trong vòng 15 ngày với sự tham gia của khoảng 6 người thợ.

Cây bồ đề mạ vàng đang trong quá trình đợi Guiness Thế giới xét duyệt “Cây Bồ Đề bằng đồng mạ vàng 24k đầu tiên và lớn nhất thế giới”.

Cây bồ đề mạ vàng có giá lên tới 1 triệu USD.

Hoàng Yên (T/h)

Nguồn ảnh: Tiền Phong, Dân Trí, VTC News

Tin nổi bật