Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á sắp được đưa vào sử dụng

(DS&PL) -

Cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á Tân Vũ - Lạch Huyện cơ bản đã hoàn tất các hạng mục. Dự kiến cầu sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 14/5 tới đây.

Cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á Tân Vũ - Lạch Huyện cơ bản đã hoàn tất các hạng mục. Dự kiến cầu sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào ngày 14/5 tới đây.

Báo VietNamNet dẫn nguồn tin từ Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đã cơ bản hoàn thành.

Đây là một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại với những kỹ thuật xây dựng lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án 2 cho hay, dự án được xây dựng mới sẽ kết nối các khu vực đang phát triển tại phía Đông TP. Hải Phòng với cảng Lạch Huyện, khu công nghiệp Đình Vũ, cũng như kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đáp ứng nhu cầu phát triển của vùng và tiến độ triển khai cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện.

Cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á - Ảnh: báo VietNamNet

Phần cầu do Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui Nhật Bản và Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) của Việt Nam thi công, hiện đã đạt 99,8% tổng giá trị sản lượng, trong đó, Sumitomo Mitsui xây dựng phần cầu dẫn phía Hải An, phần cầu chính và dẫn phía đảo Cát Hải do Cienco 4 và Sumitomo Mitsui phối hợp thi công.

Được biết, sau khi cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện đi vào hoạt động, việc đi lại bằng ô tô giữa đất liền từ phía TP. Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút thay vì hàng tiếng đồng hồ đi phà biển hiện nay.

Báo Dân Trí đưa tin, theo hồ sơ thiết kế, cây cầu trên thuộc dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng) được Bộ GTVT phê duyệt ngày 29/10/2010. Dự án có tổng mức đầu tư là gần 11.850 tỷ đồng. Điểm đầu dự án được đặt tại nút giao Tân Vũ (lý trình Km100+891, thuộc đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), nằm trên địa bàn phường Tràng Cát, quận Hải An và điểm cuối dự án đặt tại vị trí tiếp giáp cổng Cảng Lạch Huyện, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Dự án gồm phần đường và cầu, trong đó phần cầu có giá trị xây lắp lớn nhất với thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cây cầu có tổng chiều dài toàn cầu 5,44 km, bề rộng mặt cầu 16m với 4 làn xe chạy ở giai đoạn đầu.

Tổng hợp

Tin nổi bật