Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Câu trúng cá mú khổng lồ nặng 133 kg, hai ngư dân chật vật mới lôi được lên thuyền

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Boyll và Jorgensen đã thay phiên nhau quay cần câu để kéo con cá lên bờ, mất khoảng 20 phút để kéo 122 mét dây câu và con cá về sát chiếc thuyền

Theo Global News, cá mú Warsaw là loài cá kích thước lớn sống ở vùng nước sâu của Vịnh Mexico và được biết đến như một trong những sinh vật khó câu nhất tại đây.

Một ngày đẹp trời, Joshua Jorgensen, một người câu cá chuyên nghiệp, đã bắt được một con cá mú Warsaw khổng lồ sau ba năm theo dấu. Anh đã chia sẻ đoạn video ghi lại cuộc chiến của mình với con cá này trên YouTube.

Các ngư dân phải dùng máy kéo để nhấc con cá lên. Ảnh: Globalnews

Jorgensen đã viết trên YouTube: “Chúng tôi thực sự đã bắt được một quái vật biển!”. Anh và người bạn của mình, Jason Boyll, đã câu con cá mú này gần một rạn san hô ngoài khơi biển Fort Myers, Vịnh Mexico. Họ đã sử dụng một con cá cam nhỏ làm mồi nhử và chỉ sau 5 phút thả câu, cần câu của Jason đã rung lên khi một con Warsaw khổng lồ cắn câu.

Boyll và Jorgensen đã thay phiên nhau quay cần câu để kéo con cá lên bờ, mất khoảng 20 phút để kéo 122 mét dây câu và con cá về sát chiếc thuyền. Jorgensen cho biết: “Đó là một con quái vật! Con cá nổi lên mặt nước và tất cả chúng tôi bắt đầu la hét”. Anh còn cho biết thêm, cần đến bốn người đàn ông để có thể nhấc con cá khổng lồ này qua mép thuyền.

Con cá mú bắt được dài khoảng 2,1 mét, nặng 133 kg và có gai dài tới 60 cm dọc theo lưng. Khi quay trở lại bờ, họ phải dùng máy kéo để đưa con cá lên bàn cân. Jorgensen chia sẻ thêm rằng những con cá này thường giảm 10% trọng lượng cơ thể khi bị bắt lên bờ, do đó, con cá có thể nặng hơn số cân mà họ cân được.

Trước đó, Boyll đã giúp một khách hàng bắt được một con cá nặng hơn 158kg vào tháng 12/2019, một thành tích gây chấn động dư luận khiến các quan chức về cá và động vật hoang dã phải đưa ra cảnh báo.

Viện nghiên cứu cá và động vật hoang dã Florida đã ăn mừng việc bắt được "những con cá lớn" vào thời điểm đó, nhưng cảnh báo không nên săn bắt chúng.

“FWC không khuyến khích việc đánh bắt cá mú Warsaw vì tình trạng của quần thể này ở vùng Vịnh vẫn chưa được biết rõ”, tổ chức này cho biết trong một bài đăng trên Facebook .

Cá mú Warsaw là một trong những loài cá hiếm nhất trong họ, mặc dù không phải là loài lớn nhất. Cá mú Goliath  sống ở Đại Tây Dương có thể nặng tới 363 kg.

Tin nổi bật