Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cậu bé 8 tuổi mang dây chuyền trị giá 70 triệu của mẹ tặng bạn gái cùng lớp

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Một bà mẹ ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc chia sẻ câu chuyện con gái 8 tuổi được bạn nam cùng lớp tặng dây chuyền trị giá 70 triệu đồng khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, một bà mẹ ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc chia sẻ câu chuyện con gái 8 tuổi được bạn nam cùng lớp tặng dây chuyền trị giá 70 triệu đồng khiến cư dân mạng không ngừng bàn luận.

Theo bà mẹ chia sẻ, bà phát hiện con gái đeo 1 sợi dây chuyền trên cổ sau khi đi học về. Sau một hồi hỏi han con, bà mẹ phát hiện đó là món quà trị giá 20.000 NDT (hơn 70 triệu đồng) của bạn nam cùng lớp tặng cô bé. 

Khi mẹ hỏi, bé gái 8 tuổi cho biết: "Sợi dây chuyền này do một bạn cùng lớp tặng con, con không nhận nhưng bạn ấy cứ bắt con phải đeo". Bà mẹ này chia sẻ: "Tôi thấy sợi dây chuyền này đẹp nên giá trị sẽ rất lớn. Tôi đã xin cô giáo số điện thoại của phụ huynh bạn nam để hỏi rõ và gửi trả lại quà".

Cậu bé 8 tuổi mang dây chuyền trị giá 70 triệu của mẹ tặng bạn gái cùng lớp. Ảnh: Thethaiger.

Sau khi 2 phụ huynh trò chuyện với nhau qua điện thoại, mẹ của bé trai mới xem lại chỗ đồ trang sức của mình và phát hiện ra rằng “quý tử” đã lấy một sợi dây chuyền bạch kim và kim cương giá đem tặng bạn gái ở lớp.

"Tôi chụp ảnh và gọi cho mẹ cậu bé, nói với bà rằng con trai bà đã tặng sợi dây chuyền cho con gái tôi. Khi cô ấy nói giá cho tôi, tôi biết nó quá đắt. Tôi nói tôi sẽ trả lại vào ngày mai, nhưng cô ấy nói rằng không sao cả. Quà đã trao rồi, không tiện lấy lại", bà mẹ iết lộ.

Tuy nhiên người phụ nữ đã quyết định đích thân trả lại sợi dây chuyền vào ngày hôm sau khi cô đưa con gái đến trường. Lúc này, mẹ bé trai cho biết: "Đây là sợi dây chuyền kỷ niệm của vợ chồng chúng tôi". 

Tại buổi gặp gỡ của hai gia đình, mẹ bé gái đã trách mắng con việc nhận quà từ người lạ. Nhưng, cô bé cho biết: "Bố mẹ chỉ dạy không nhận quà từ người lạ, không đề cập đến việc nhận từ bạn cùng lớp". Sau câu chuyện này, mẹ bé gái chia sẻ cần phải giáo dục cho con thêm về việc nhận quà từ người lạ, đặc biệt là những món quà có giá trị lớn về mặt vật chất. 

Trái ngược với phản ứng của mẹ bé gái, gia đình của bé trai trong suốt quá trình trò chuyện họ có thái độ bình tĩnh, không quát mắng con trước mặt người khác. Chính thái độ này giúp bố mẹ bé trai càng nhận được nhiều cảm tình hơn.

Câu chuyện đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng bày tỏ sự bất ngờ trước món quà xa hoa của cậu bé cũng như thái độ của cha mẹ cậu bé. Nhiều người cũng khen ngợi cách xử lý tình huống của người mẹ bé gái.

"Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa từng nhận được món quà nào giá trị như thế này. Tôi cảm thấy mình còn thất bại hơn cả một đứa trẻ tám tuổi";

"Tám tuổi và cô bé có một chiếc vòng cổ kim cương. Tôi 28 tuổi và không ai cho tôi một đồng nào cả";

"Bố mẹ cậu bé cũng rất cởi mở. Nhưng dù sao thì tôi cũng ngưỡng mộ cách mẹ bé gái xử lý việc này"... là những bình luận được người xem để lại.

Tin nổi bật