Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cảnh sát giao thông vất vả nhưng không có thưởng Tết

(DS&PL) -

"Anh em không có tiền để thưởng Tết, còn làm đêm thì chỉ được 100 nghìn/ca như ngày thường. Tôi xin khẳng định là không có thưởng Tết".

"Anh em không có t?ền để thưởng Tết, còn làm đêm thì chỉ được 100 nghìn/ca như ngày thường. Tô? x?n khẳng định là không có thưởng Tết".

Đó là ch?a sẻ của Th?ếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (CSGTĐBĐS) vào ch?ều 23 Tết (ngày 23/1/2014).

Theo Th?ếu tướng Tuyên, những ngày g?áp Tết này lượng xe rất lớn. Cho nên lực lượng cảnh sát phả? tham g?a chống ùn tắc, đề phòng ta? nạn, chống xe quay vòng đón trả khách không đúng quy định.

"Nhất là trên tuyến t?n-tuc/su-k?en-hang-ngay/xe-hop-bat-ngo-boc-chay-ta?-nga-ba-phap-van-a5797.html">Pháp Vân - Cầu G?ẽ là tuyến huyết mạch phía Nam nên lượng xe rất đông. Lực lượng CSGT phả? tăng cường để đảm bảo g?ao thông thông suốt, an toàn", ông Tuyên cho b?ết.

Theo Th?ếu tướng Tuyên, không chỉ trước trong mà cả sau Tết  anh em cảnh sát g?ao thông cũng phả? tập trung vào tuyến này hết sức vất vả, thậm chí là kéo dà? xuống tận Hà Nam vì tà? xế tìm mọ? cách đố? phó vớ? công an.

Kh? được hỏ? về sự đố? mặt vớ? h?ểm nguy vì những ch?ếc xe tả?, xe khách v? phạm cố tình chạy có thể gây mất an toàn cho ch?ến sĩ cảnh sát, Th?ếu tướng Tuyên cho b?ết: "Kh? tà? xế đ? ẩu, cố tình chạy trốn, phía lực lượng cũng phả? thông báo cho anh em hết sức cảnh g?ác, bảo vệ mình là chính. Phả? tập huấn cho anh em b?ết để phòng tránh nguy h?ểm".

Được b?ết vào mỗ? dịp Tết, lực lượng cảnh sát ch?a ca trực 100\%, nhưng Th?ếu tướng Tuyên cũng ch?a sẻ: "Anh em không có t?ền để thưởng Tết, còn làm đêm thì chỉ được 100 nghìn/ca như ngày thường. Tô? x?n khẳng định là không có thưởng Tết", ông Tuyến nó?.

Trước những phương t?ện như thế này CSGT quá nhỏ bé, nhất là kh? đêm về nên họ phả? đố? mặt vớ? h?ểm nguy để làm nh?ệm vụ.

Mớ? đây, kh? Chính phủ họp cho ý k?ến về sử dụng khoản t?ền phạt của CSGT, Bộ trưởng G?ao thông Đ?nh La Thăng, năm 2013, số t?ền phạt CSGT thu được là hơn 2.000 tỷ đồng, cần có cơ chế t?ếp tục bồ? dưỡng cho cảnh sát làm v?ệc trong ngày nghỉ, ngoà? g?ờ...

Trước đây, 70\% t?ền thu phạt được trích cho công an tham g?a g?ữ gìn trật tự an toàn g?ao thông, 30\% còn lạ? cho thanh tra g?ao thông, ủy ban an toàn g?ao thông địa phương... nhưng theo quy định mớ?, từ ngày 1/7/2013 toàn bộ các khoản t?ền phạt v? phạm hành chính phả? nộp vào ngân sách nhà nước. Do đó, ông Thăng đề nghị Bộ Tà? chính sớm có b?ện pháp g?ả? quyết tình trạng này.

Bộ trưởng Công an Trần Đạ? Quang cho hay, do th?ếu lực lượng tuần tra nên nếu ch?a bình quân, mỗ? cảnh sát g?ao thông phả? phụ trách 70 km quốc lộ.

"Đứng một chỗ không được, cảnh sát phả? tuần tra rất căng thẳng. Nh?ều kh? dự luận h?ểu không rõ, tưởng phạt nh?ều cảnh sát g?ao thông được nhưng số t?ền này, theo quy định phả? nộp về Bộ Tà? chính. Mỗ? ca trực anh em cũng chỉ đủ mua thêm cá? bánh mỳ", Bộ trưởng Quang g?ả? thích.

Theo ngườ? đứng đầu ngành công an, h?ện nay có nh?ều tỉnh phạt nh?ều nhưng thu ít; trong kh? Hà Nộ?, TP HCM phạt rất nh?ều, có những năm mấy trăm tỷ đồng nhưng ch? phí không đến. "Nếu chuyển t?ền phạt về Bộ Công an cân đố?, đ?ều hòa sẽ thuận lợ? hơn. Vì vậy, đề nghị Thủ tướng, Chính phủ quan tâm xử lý", ông Quang đề xuất.

Bộ trưởng Quang gợ? ý cách ch?a: nếu cảnh sát nào có ca trực, phả? đ? tuần tra, k?ểm soát thì được bồ? dưỡng, làm vậy sẽ g?ảm được bớt t?êu cực. Phần t?ền còn lạ? sẽ thực h?ện theo cơ chế khoán mua xăng xe, đ?ện thoạ?, trang bị thêm camera, xe tuần tra... phục vụ k?ểm soát g?ao thông.

Trong kh? đó, Bộ trưởng Tà? chính Đ?nh T?ến Dũng cho b?ết, đang ngh?ên cứu theo hướng số t?ền phạt nêu trên vẫn để lạ? địa phương 30\%, còn 70\% đưa lên Trung ương và ch? cho công an.

Còn một vị đứng đầu lực lượng Cảnh sát g?ao thông cho b?ết căn cứ vào Nghị định 137 mớ? đây, "mỗ? ca trực đêm của ch?ến sĩ được thêm 100.000 đồng, số t?ền này chưa đủ để mua nước lọc".

Cảnh sát g?ao thông vất vả để chặn xe v? phạm

Tờ T?ền Phong dẫn lờ? Th?ếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT đường bộ - đường sắt (CSGTĐBĐS), tạ? nh?ều đ?ểm thường xuyên xảy ra ta? nạn g?ao thông, CSGT vẫn phả? lập chốt để đ?ều t?ết g?ao thông, hướng dẫn, xử lý v? phạm, g?ảm ùn tắc g?ao thông. Tuy nh?ên, thờ? g?an đứng chốt của CSGT không quá 90 phút.

“V?ệc CSGT lập chốt k?ểm tra cố định dẫn tớ? tình trạng các phương t?ện g?ao thông thông báo cho nhau b?ết địa đ?ểm đó có CSGT k?ểm tra nên lưu thông đúng tốc độ kh? đ? qua chốt, nhưng sau kh? qua chốt là lập tức phóng nhanh, g?ành đường vượt ẩu”, Th?ếu tướng Tuyên cho b?ết.

Ông Đỗ Mạnh N?nh, Độ? Trưởng, Độ? CSGT số 8 Phòng CSGT Công an Hà Nộ? phụ trách tuyến đường Pháp Vân – Cầu G?ẽ cũng ch?a sẻ: Theo quy định, trên 1 tuyến đường chỉ có 1 tổ công tác của lực lượng CSGT. Độ? chỉ thành lập 1 tổ tuần tra k?ểm tra lưu động trên tuyến đường Pháp Vân – Cầu G?ẽ.

Ngoà? ra Độ? cũng phố? hợp vớ? CSGT dẫn đoàn và Thanh tra g?ao thông xử lý các phương t?ện quá tả?. Ông N?nh khẳng định, cán bộ của ông không đứng xử lý v? phạm g?ao thông tạ? 1 đ?ểm quá 90 phút. Tuy nh?ên trên thực tế tạ? tuyến đường Pháp Vân – Cầu G?ẽ, có từ 3 đến 4 chốt CSGT.

Tạ? chốt cuố? đường Pháp Vân - Cầu G?ẽ, CSGT dừng cả chục phương t?ện một lúc. Vào buổ? tố?, các phương t?ện, đặc b?ệt là xe tả? lưu thông ch?ều Cầu G?ẽ - Pháp Vân cứ nhìn thấy tín h?ệu đèn chớp của lực lượng CSGT là nố? đuô? nhau dừng để trình “thủ tục”.

V?ệc này đã kh?ến tình trạng g?ao thông bị ùn tắc và nguy h?ểm cho ngườ? g?am g?a g?ao thông. Năm 2013, trên tuyến cao tốc Cầu G?ẽ - N?nh Bình, lực lượng chức năng đã k?ểm tra, phát h?ện và lập b?ên bản 4.623 trường hợp v? phạm; nộp kho bạc nhà nước hơn 3,6 tỷ đồng.

Theo Đất V?ệt

Tin nổi bật