Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 12/12: Nga tiến công bất chấp thời tiết, Ukraine đạt bước tiến tại “chảo lửa” Avdiivka

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine được cho là đang có những bước tiến nhất định tại Avdiivka – một trong những mặt trận khốc liệt nhất hiện tại.

Newsweek dẫn báo cáo mới nhất do Bộ Quốc phòng Anh (MOD) công bố hôm 11/12 cho biết, thành phố Avdiivka hiện đang là nơi xảy ra giao tranh ác liệt nhất trên mặt trận. Song, Ukraine cũng đã đạt được nhưng tiến bộ tại đây. "Các đơn vị Ukraine có thể đã tiến hành các cuộc phản công cục bộ thành công, ngăn chặn việc lực lượng Nga toàn quyền kiểm soát làng Stepove”, báo cáo nêu rõ.

Blogger quân sự Rybar có liên kết với Điện Kremlin cũng có nhận định tương tự khi thông tin rằng lực lượng Ukraine đã tiến vào các khu vực rừng không xác định gần Stepove. Đây là khu vực mà quân đội Nga đang cố gắng đang cố gắng siết chặt gọng kìm nhằm kiểm soát Avdiivka và khu công nghiệp ở thành phố này.

Thành phố Avdiivka gần như bị phá hủy hoàn toàn sau khi chiến sự Nga - Ukraine nổ ra. Ảnh: Newsweek

“Bộ chỉ huy quân đội Ukraine đã đặt ra nhiệm vụ phải giữ Avdiivka bằng mọi giá. Hơn 40 tiểu đoàn từ 8 lữ đoàn của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được điều động từ các khu vực phía Tây của mặt trận và đang tập trung ở Avdiivka”, blogger này cho hay.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine hôm 11/12 báo cáo rằng rằng quân đội của họ đã đẩy lùi ít nhất 39 cuộc tấn công của Nga trong phạm vi 9 km ở một số hướng của Avdiivka cũng như gần Stepove, trong khi Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết lực lượng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công trực diện bằng bộ binh vào các công sự của Ukraine.

Người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự thành phố Avdiivka của Ukraine cũng xác nhận rằng lực lượng Nga đã và đang liên tục tấn công vào các vị trí của quân đội nước này bất kể điều kiện thời tiết.

Avdiivka được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu lớn hơn là giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk. Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10.

Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, phía Bắc và phía Nam Avdiivka - nơi phần lớn đã bị tàn phá. Thành phố cửa ngõ của tỉnh Donetsk gần như bị bao vây nhưng quân đội vẫn có thể vận chuyển hàng tiếp tế bởi một con đường nhựa.

Ông John Kirby - phát ngôn viên Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ cuối tháng 10 thông tin rằng theo đánh giá của Nhà Trắng, Nga sẽ tiếp tục tấn công Avdiivka và "có thể đạt được một số thành công về mặt chiến thuật". Tuy nhiên, điều này sẽ phải trả giá bằng việc hàng nghìn binh sĩ Nga bị đưa vào trận chiến mà không được huấn luyện bài bản và có tinh thần kém.

Phương Uyên (Theo Newsweek)

Tin nổi bật