Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đặt mìn hàng loạt dọc tiền tuyến, quân đội Nga bắt đầu nhận “trái đắng”

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga được cho là đang phải chịu thương vong đáng kể do các bãi mìn mà chính họ tạo ra nhằm cản bước tiến của Ukraine.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trự sở tại Mỹ dẫn báo cáo mới nhất về tình hình chiến sự của quân đội Ukraine cho biết, chiến thuật đặt mìn dọc tiền tuyến nhằm ngăn Kiev tiến công của Moscow đang phản tác dụng. Lực lực Nga được cho là đã phải chịu thương vong đáng kể do các bãi mìn mà chính họ tạo ra.

"Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng bản đồ các bãi mìn của Nga đã được phân loại. Tuy nhiên, các chỉ huy Nga đã không có sự phối hợp đúng đắn với các đơn vị tấn công về vị trí của các bãi mìn này dẫn đến việc Lữ đoàn bộ binh số 810 đã phải mất 50 binh sĩ thương vong trong tháng trước", ISW nêu rõ.

Quân đội Nga phải chịu thương vong đáng kể do các bãi mìn mà chính họ tạo ra. Ảnh: Business Insider

Theo thông tin của Ukraine, quân đội Nga hoạt động gần thành phố Kherson hiện không được biết về vị trí của các bãi mìn vì đó thông tin mật. Các đơn vị chiến đấu Nga cũng đã "từ chối tiến hành các cuộc tấn công vào các vị trí của Ukraine do thiếu sự phối hợp pháo binh, truyền tin tình báo chiến thuật và liên lạc thích hợp về vị trí các bãi mìn".

Ukraine nhấn mạnh điều này là một trong những yếu tố chính khiến tinh thần và khả năng chiến đấu của binh sĩ Nga bị suy giảm, đặc biệt là ở vùng Kherson. Lực lượng Ukraine tại đây đã thực hiện một bước đột phá nhỏ nhưng quan trọng, thiết lập một chỗ đứng vững chắc ở bờ Đông sông Dnipro do Nga chiếm đóng.

Trong khi đó, tại Avdiivka – một trong những mặt trận nóng nhất hiện nay, quân đội Nga được cho là có thể đã phải chịu tỷ lệ thương vong cao nhất kể từ chiến sự với Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022.

Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, cả Kiev mà Moscow đều phải hứng chịu những tổn thất nặng nề kể từ chiến sự nổ ra. Song, thương vong hàng ngày của Nga trong suốt tháng 11 đã cao hơn so nhiều với các tháng trước.

Cụ thể, Nga mất trung bình 931 quân mỗi ngày trong các cuộc giao tranh xảy ra vào tháng 11. Để so sánh, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo rằng vào tháng 3 - thời điểm cuộc tấn công vào thành phố Bakhmut đang ở đỉnh cao, Moscow chỉ mất trung bình 776 quân mỗi ngày.

Các chuyên gia của ISW nhận định các cuộc tấn công liên tục trên bộ có thể đặt ra thách thức đối với quyền kiểm soát thành phố Avdiika của Ukraine nhưng "sẽ không dẫn đến" thành công của Nga trong toàn bộ khu vực Donetsk.

Phương Uyên (Theo Business Insider)

Tin nổi bật