Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cần thủ "choáng váng" khi câu được "thủy quái" khổng lồ nặng gần 130kg, phá vỡ kỷ lục trước đó

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cần thủ 37 tuổi Benjamin Grunder đã bất ngờ câu được một con cá khổng lồ khi đang câu cá tại sông Po thuộc miền bắc Italy.

Ban đầu, vì trọng lượng quá lớn của con cá, Benjamin nghĩ rằng lưỡi câu của mình đã vướng vào một gốc cây dưới nước. Tuy nhiên, sau một thời gian, anh mới phát hiện rằng đó thực sự là một con cá khổng lồ. Người đàn ông này phải mất đến 45 phút mới có thể kéo được con cá lên khỏi mặt nước tại sông Po, Italy.

"Lúc đầu, tôi nghĩ rằng nó chỉ là một chướng ngại vật dưới nước như một gốc cây. Nhưng sau một lúc, tôi nhận ra đó là một con cá khổng lồ với trọng lượng cực kỳ hiếm gặp", Benjamin kể lại. 

Con cá khổng lồ mà Yuri bắt được.

Benjamin cho biết, con cá này thuộc loài cá nheo châu Âu, một loài trong họ cá da trơn. Con cá dài 2m64 và nặng khoảng 130kg, theo lời Benjamin. Với kích thước này, con cá đã phá vỡ kỷ lục trước đó về con cá lớn nhất từng được bắt tại sông Po. Tuy nhiên, do Benjamin đã thả con cá trở lại tự nhiên, nó chưa được cân chính thức để xác lập kỷ lục mới.

Loài cá nheo này có tên khoa học là European catfish, được coi là một trong những loài cá nước ngọt và cá da trơn lớn nhất thế giới. Chiều dài của loài này thường dao động từ 1,3 mét đến 1,6 mét, với những con cá vượt qua 2 mét là rất hiếm gặp. Chúng có tốc độ phát triển nhanh, tuổi thọ cao lên đến 80 năm và có khả năng sinh sản mạnh mẽ, với con cái có thể đẻ hàng trăm nghìn trứng trong mỗi đợt.

Loài cá này có nguồn gốc từ Trung và Đông Âu và đã được du nhập vào Tây Âu từ thập niên 1970. Vào thời điểm đó, một người câu cá ở Đức đã thả hàng nghìn con cá con vào sông Ebro, Tây Ban Nha với hy vọng chúng sẽ sinh trưởng tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động câu cá. Những người câu cá khác sau đó cũng bắt chước hành động này, thả loài cá nheo vào các con sông ở nhiều quốc gia khác.

Kể từ đó, loài cá này đã phát triển mạnh mẽ và hiện diện ở ít nhất 10 quốc gia tại Tây Âu, bao gồm Pháp, Italia, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh, dẫn đến sự suy giảm của các loài sinh vật bản địa. Chúng rất hung dữ và có thể ăn mọi thứ từ ếch, ốc, côn trùng, đến rắn, rùa, chuột, và thậm chí cả chim như vịt trời hay bồ câu.

Dù các chuyên gia cho rằng cá trê khổng lồ châu Âu vô hại đối với con người, nhưng đã từng có ghi nhận trong lịch sử về các trường hợp loài cá này tấn công con người.

Tin nổi bật