Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cần có bao nhiêu tiền mới có thể tham gia bộ môn “hottrend” pickleball

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Không chỉ thuê sân người chơi pickleball cần đầu tư khoản chi phí bao nhiều để sắm vợt, bóng, giày, huấn luyện viên...

Chi phí thuê sân

 

Pickleball hiện đang là môn thể thao cực kỳ thịnh hành, đến mức các sân tập ở cả Hà Nội và TP.HCM đều gần như kín lịch vào các buổi chiều trong tuần. Tại Hà Nội, giá thuê sân dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng/giờ, tùy thuộc vào việc bạn chọn sân trong nhà (giá cao hơn) hay ngoài trời.

Trong khi đó, ở TP.HCM, giá thuê sân thường nhỉnh hơn một chút, khoảng 160.000 - 260.000 đồng/giờ. Tuy nhiên, nếu bạn chơi vào ban ngày, bạn có thể thuê sân với giá rẻ hơn, chỉ từ 80.000 - 100.000 đồng/giờ.

Chi phí đầu tư vợt

 

Không giống vợt bóng bàn hay tennis, vợt pickleball có cấu trúc liền khối tương tự vợt bóng bàn và được làm từ các vật liệu nhẹ như composite hoặc graphite. Tại các cửa hàng chuyên dụng, giá vợt dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng tùy thuộc vào chất liệu và thương hiệu. Tuy nhiên, trên các sàn thương mại điện tử, bạn có thể tìm thấy vợt pickleball với giá rẻ hơn, chỉ từ 165.000 đồng cho một bộ hai vợt chất liệu gỗ. Ngoài ra, người chơi cũng có thể lựa chọn thuê vợt với giá từ 30.000 đến 50.000 đồng/chiếc/buổi.

Bóng

 

Bóng pickleball là một phần không thể thiếu trong mỗi trận đấu. Giá bóng tập thường khoảng 30.000 đồng/quả, trong khi bóng thi đấu có giá cao hơn, khoảng 70.000 đồng/quả. Bóng pickleball chính hãng thường được bán theo bộ, với giá dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng cho một bộ 4 quả.

Giày chơi pickleball

 

Ngoài bóng và vợt, giày cũng là một trang bị không thể thiếu khi chơi pickleball. Người chơi nên chọn giày có độ bám tốt, đủ cứng cáp để di chuyển dễ dàng trên sân và chống trơn trượt. Ngoài ra, giày cần thoáng khí và ôm chân để tạo sự thoải mái. Giày Pickleball chuyên dụng tại các cửa hàng chính hãng có giá dao động từ 1,6 đến 2,3 triệu đồng một đôi. Tuy nhiên, trên các sàn thương mại điện tử, bạn có thể tìm thấy giày với giá rẻ hơn, từ 500.000 đồng đến dưới một triệu đồng.

Phí đào tạo

 

Những người mới làm quen với pickleball nên tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn để nắm được kỹ thuật cơ bản, luật chơi. Chi phí học riêng với HLV khoảng 200.000 - 300.000 đồng mỗi giờ, tùy cấp độ và số lượng người học. Một khóa học 10 buổi có chi phí khoảng 2 - 2,5 triệu đồng. Người chơi chỉ cần học 2 - 3 buổi đã có thể chơi pickleball.

Quần áo, phụ kiện

Người chơi pickleball nên chọn quần áo thi đấu có thiết kế thoải mái, co giãn tốt, chất liệu vải thấm hút mồ hồi. Các loại trang phục tập pickleball phổ biến như áo thun, quần đùi, áo tank top, chân váy ngắn... Bên cạnh đó, người chơi cũng cần sắm những phụ kiện cần thiết như túi đựng vợt, kính bảo hộ, băng cổ tay, giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.

Hiểu rõ hơn về bộ môn thể thao mới nổi

Pickleball có nguồn gốc từ Mỹ, xuất hiện đầu tiên ở bang Washington vào năm 1965. Đây là môn thể thao có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới trong vài năm trở lại đây. Tại Việt Nam, pickleball xuất hiện từ năm 2018 nhưng chỉ thực sự được nhiều người biết đến khoảng nửa năm nay.

 

Pickleball có thể chơi ở nội dung đơn (mỗi bên một người) và đôi (mỗi bên hai người). Thông thường, mỗi trận đấu kéo dài trong ba set, bên nào chạm mốc 11 điểm trước và hơn đối thủ hai điểm sẽ chiến thắng set đó.

Về cách chơi, người chơi giao bóng chéo về phần sân đối phương như trong tennis. Khi thực hiện giao bóng, điểm tiếp xúc giữa vợt với bóng phải được thực hiện dưới mức thắt lưng. Sau một cú giao bóng, bên nhận bóng phải để bóng nảy một lần trước khi trả lại. Tiếp theo, bên giao bóng cũng phải để bóng nảy lên một lần trước khi đánh trở lại. Điểm được ghi khi đối thủ không trả được bóng hoặc vi phạm các quy tắc của trò chơi và chỉ bên giao bóng mới có thể giành được điểm. Trong trường hợp bên giao bóng không trả được bóng hay mắc lỗi, đối thủ đòi được quyền giao bóng.

Tin nổi bật