Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai 7 tuổi bị thương nghiêm trọng vì chơi đùa với vật nuôi quen thuộc

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Khi cháu chơi đùa với con chó gia đình nuôi, nặng khoảng 20kg, bất ngờ con chó tấn công vào vùng mặt của bé trai gây vết thương lớn.

Theo thông tin từ báo Dân trí, tối 6/8, đại diện Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên xác nhận, đơn vị này đã cấp cứu, điều trị cho một bé trai bị thương ở vùng mặt do chó cắn. 

Trước đó, bé trai L.B.D. (7 tuổi, trú thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) được người nhà đưa đến phòng cấp cứu trong tình trạng vùng mặt có vết thương nghiêm trọng, tâm lý hoảng loạn.

Người nhà D. cho biết trong khi cháu chơi đùa với con chó gia đình nuôi, nặng khoảng 20kg, bất ngờ con chó tấn công vào vùng mặt của bé trai gây vết thương lớn.

Trêu đùa với con chó nuôi trong nhà, bé trai bị cắn rách mặt. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã tiến hành xử lý cấp cứu gồm tiêm huyết thanh ngừa dại, khâu vết thương cho bệnh nhi. Hiện sức khỏe của D. đã tạm ổn, các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ em bị chó cắn, song "trường hợp bé trai này khá nặng", bác Huy nói, theo VnExpress.

Bác sĩ khuyên các gia đình có trẻ nhỏ nên tách xa với chó. Khi bị chó cắn, lập tức rửa vết thương bằng xà phòng ngay để cuốn trôi nước bọt của chó, sau đó đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất, tránh tự điều trị tại nhà.

Tin nổi bật