Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh Sư đoàn 98 Israel chuẩn bị tiến vào Lebanon, bắt đầu cuộc tấn công trên bộ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Video được ghi lại cho thấy hoạt động chuẩn bị của binh lính thuộc Sư đoàn 98 của quân đội Israel trước khi diễn ra chiến dịch trên bộ ở Lebanon.

Sáng 1/10, quân đội Israel (IDF) tuyên bố chính thức bắt đầu chiến dịch tấn công giới hạn trên bộ nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở phía nam Liban.

Một video được công bố cùng ngày đã ghi lại hoạt động chuẩn bị của binh lính thuộc Sư đoàn 98 của quân đội Israel trước khi diễn ra chiến dịch trên bộ ở Lebanon.

Hoạt động chuẩn bị của binh lính thuộc Sư đoàn 98 của quân đội Israel. 

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết lực lượng bộ binh đổ bộ Lebanon được không quân và pháo binh yểm trợ.

Theo các quan chức, các cuộc đột kích nói trên tập trung vào việc thu thập thông tin tình báo về các cứ điểm của Hezbollah gần biên giới Israel-Lebanon, cũng như xác định các đường hầm và cơ sở hạ tầng quân sự của Hezbollah để tấn công nhóm này từ trên không hoặc trên bộ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết Israel đã thông báo cho Mỹ về các cuộc tấn công.

Israel nói rằng không có ý định ở lại Lebanon và sẽ không "chiếm đóng lâu dài" miền nam nước này, song từ chối tiết lộ chiến dịch sẽ kéo dài bao lâu.

Tuy nhiên, Times of Israel dẫn lời các quan chức giấu tên của Mỹ cho biết họ lo ngại IDF có thể sẽ sa lầy tại Lebanon hoặc buộc phải mở rộng quy mô chiến dịch, dù ban đầu không có kế hoạch như vậy.

Tuần trước, Israel đã leo thang các cuộc tấn công vào Hezbollah, nhắm vào các nhà lãnh đạo của nhóm này ở Lebanon.

Vào ngày 27/9, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut. Israel cũng đã sát hại một số chỉ huy cấp cao khác, nhưng Hezbollah vẫn tiếp tục bắn rocket và tên lửa vào các mục tiêu của Israel.

Ngày 30/9, trong chương trình phát sóng công khai đầu tiên của nhóm kể từ khi thủ lĩnh Nasrallah bị ám sát, phó thủ lĩnh Hezbollah Naim Qassem cho biết lực lượng này đã sẵn sàng ứng phó với bất kỳ cuộc tấn công trên bộ có thể xảy ra nào của Israel cũng như chuẩn bị cho một cuộc chiến kéo dài.

Khi được hỏi về các báo cáo rằng Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ "có giới hạn" vào Lebanon, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi ngừng bắn.

Tin nổi bật