Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel không kích trung tâm thủ đô Lebanon, hạ sát 3 thủ lĩnh người Palestine

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Israel tấn công trung tâm Beirut lúc rạng sáng 30/9, đánh dấu lần đầu tiên một cuộc không kích diễn ra trong nội thành thủ đô Lebanon kể từ tháng 10/2023.

Báo Guardian đưa tin, vụ không kích diễn ra gần cầu Kola, một giao lộ chính ở trung tâm Beirut và là nơi các xe buýt, taxi thường tập trung để đón khách. Các tiếng nổ vang khắp thành phố.

Những bức ảnh ban đầu từ hiện trường vụ tấn công cho thấy 2 tầng của một tòa nhà chung cư bị thổi bay hoàn toàn. Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội quay cảnh các nhân chứng đang ​​chạy về phía tòa nhà và một thi thể bị biến dạng nằm trên vỉa hè, dường như bị lực nổ đẩy bật ra ngoài.

Trước cuộc không kích sáng 30/9, quân Israel đã giới hạn những vụ oanh tạc thủ đô Lebanon chỉ ở các vùng ngoại ô đông dân cư phía nam thành phố, nơi sinh sống chủ yếu của người Hồi giáo Shi’ite và thành trì của nhóm vũ trang Hezbollah thân Iran. Diễn biến mới đã làm dấy lên câu hỏi về những khu vực nào của Beirut vẫn còn an toàn trước chiến dịch tấn công trên không đang mở rộng của các lực lượng Tel Aviv.

Israel hạ sát 3 thủ lĩnh người Palestine. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách Lebanon hiện vẫn chưa công bố con số thương vong chính thức trong vụ không kích nói trên. Tuy nhiên, Hamas cho biết thủ lĩnh của họ ở Lebanon, Fateh Sherif Abu el-Amin, cùng với vợ và 2 con, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israeal nhằm vào ngôi nhà của họ trong một trại tị nạn của người Palestine ở thành phố Tyre rạng sáng nay.

Cùng ngày, Mặt trận Nhân dân giải phóng Palestine (PFLP) cho biết, 3 lãnh đạo của họ đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel nhắm vào quận Kola của thủ đô Beirut, Lebanon. PFLP là một trong các phong trào vũ trang tham gia vào cuộc chiến chống lại Israel.

Trong cuộc không kích rạng sáng nay, Không quân Israel lần đầu tiên nhắm đến khu vực trung tâm thủ đô Beirut. Quân đội Israel chưa bình luận về thông tin trên. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Israel tiếp tục chiến dịch tấn công mở rộng ở Lebanon sau khi đã hạ sát thủ lĩnh Hezbollah và một số thành viên cấp cao của phong trào này hôm 27/9.

Chiến dịch không kích tăng cường một tuần qua của Israel đã khiến hơn 1.000 người ở Lebanon thiệt mạng, hơn 6.000 người bị thương. Israel tuyên bố tiếp tục chiến dịch này cho đến khi đẩy lùi hoàn toàn các mối đe dọa ở biên giới Israel - Lebanon, cho phép hàng chục nghìn người dân của Israel trở về nhà sau gần 1 năm sơ tán.

Tin nổi bật