Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh Nga bắn cháy xe bọc thép Mỹ ở chiến trường Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố quân đội nước này đã tấn công và làm nổ tung một chiếc M113 APC do Ukraine vận hành gần thị trấn Svatovo.

Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video cho thấy quân đội nước này thực hiện một cuộc tấn công thành công nhằm vào một xe bọc thép do Mỹ sản xuất được lực lượng Ukraine sử dụng. Đoạn viideo được quay ở mặt trận gần thị trấn Svatovo thuộc vùng Donbass.

Cận cảnh Nga bắn cháy xe bọc thép Mỹ ở chiến trường Ukraine. Nguồn: RT

Lực lượng Nga phóng tên lửa chống tăng 9K111 Fagot trong cuộc tấn công và sau đó dữ liệu từ máy bay không người lái xác nhận đoàn tấn công bắn trúng khí tài do Mỹ sản xuất. Xe bọc thép do quân đội Ukraine điều khiển đã bị hư hỏng nặng và không thể xác định được chỉ qua video.

Hệ thống tên lửa chống tăng 9K111 Fagot là một trong những loại vũ khí cũ và đơn giản trong kho vũ khí của Nga, được đưa vào sử dụng từ những năm 1970. Nó sử dụng tên lửa dẫn đường bằng dây bắn từ ống phóng gắn trên bệ phóng di động, tương tự như hệ thống BGM-71 TOW của Mỹ. Tên lửa này có tầm bắn 2.000 mét và di chuyển khoảng 200 mét mỗi giây. Kíp chống tăng thường thay đổi vị trí sau mỗi lần phóng.

Theo RT

Tin nổi bật