Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cách làm thịt ba rọi rim tôm, nồi cơm một nhoáng là hết sạch

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Các món kho là món ăn thường có trong các bữa ăn gia đình. Món kho nhìn chung đậm đà, mặn mặn, ngọt ngọt, dễ ăn, lại rất hao cơm nên được nhiều bà nội trợ chọn để nấu trong mâm cơm gia đình. Hôm nay bật mí hội chị em công thức làm món ba rọi rim tôm ngon nhức nách.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ 450 gr 

- Tôm thẻ 650 gr 

- Tỏi 17 gr(3 tép tỏi) 

- Hành tím 20 gr(khoảng 1 củ) 

- Ớt 1 trái 

- Hành lá 2 cây 

- Gia vị 10 gr(muối/nước mắm/hạt nệm/bột ngọt/đường cát trắng/...)

Cách làm:

- Bạn cạo sạch bì thịt heo và làm sạch lông, sau đó bóp thịt với ít muối và nước cốt chanh cho thịt không bị hôi và rửa lại cho sạch.

- Tiếp đến bạn chỉ việc cắt nhỏ thịt thành từng miếng vừa ăn.

- Tôm bạn cắt phần râu tôm và gai trên đầu tôm, lấy phần phân tôm trên đầu, chỉ tôm và làm sạch tôm rồi để nguyên con để món ăn thêm đẹp mắt.

- Tiếp theo là bạn rửa tôm sơ qua với muối và nước cốt chanh, hoặc muối với giấm, sau đó rửa sơ lại với rượu và nước lạnh cho tôm sạch và bớt tanh.

- Bạn xay riêng tỏi, ớt và hành tím rồi để riêng ra.

- Bạn ướp thịt trong 5 phút với 1 muỗng canh đường cát trắng, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối.

- Bạn cho vào tô tôm 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng bột nêm, 1/2 muỗng cà phê ớt băm, sau đó trộn đều và ướp ít nhất 3 phút.

- Bắc một chảo chống dính để thịt không dính đáy chảo. Bạn không cần phải cho dầu rồi cho phần thịt vào xào sơ trong 1 - 2 phút.

- Sau khi xào sơ thịt 1 - 2 phút, bạn cho hành băm, tỏi băm vào đảo sơ trong khoảng 1 phút nữa.

- Tiếp đến bạn sẽ thấy thịt bắt đầu ra mỡ, lúc này bạn cho tôm vào đảo đều lên đến khi thấy tôm chín và chuyển sang màu cam đỏ đẹp mắt thì cho 1 muỗng canh nước mắm và nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

- Cuối cùng là rắc ít ớt băm và hành lá lên trên và thưởng thức thôi.

Món tôm kho thịt ba rọi có màu cam đỏ đẹp mắt, cùng hương vị đậm đà, ngọt thanh từ tôm và thịt sẽ đem lại một bữa ăn tuyệt với cho gia đình bạn.

Mẹo hay:

- Khi mua tôm bạn nên chú ý phần chân tôm, tôm ngon sẽ có phần chân trong suốt và dính chặt vào thân. Ngoài ra, thân tôm phải hơi cong, thịt săn chắc, vỏ tôm linh hoạt, nguyên vẹn và đầu tôm dính chặt vào thân tôm thì mới là tôm tươi.

- Với thịt ba rọi, bạn nên chọn miếng thịt có phần nạc, mỡ cân bằng, lớp da dày, phần thịt nạc dính chặt vào lớp mỡ. Bên cạnh đó, thịt ba rọi tươi sẽ có lớp màng bên ngoài khô, màu hồng tươi hoặc đỏ nhạt, mềm mại.

Chúc bạn thành công với món ngon mỗi ngày!

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật