Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Ngô Lâm mới đây đã kiểm tra hiện trường các dự án trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc Nam đoạn Nghệ An – Quảng Bình.
Cụ thể, tại các trạm Nghi Sơn – Diễn Châu và Diễn Châu – Bãi Vọt do Liên danh Petrolimex là Nhà đầu tư, Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá tiến độ triển khai rất chậm, không đáp ứng yêu cầu. Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn tất thủ tục phê duyệt thiết kế, huy động thêm nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng.
Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam Ngô Lâm kiểm tra hiện trường các trạm dừng nghỉ
Tại trạm Hàm Nghi – Vũng Áng và Vũng Áng – Bùng do Tập đoàn Xuân Khiêm làm nhà đầu tư, việc triển khai được đánh giá tốt. Theo yêu cầu, trạm Hàm Nghi – Vũng Áng phải hoàn thành đầu tháng 10/2025, còn trạm Vũng Áng – Bùng phải hoàn thành vào đầu tháng 11/2025.
Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu trước khi đưa vào vận hành, phải đảm bảo các công trình được hoàn thành, đảm bảo ATGT; Nhà đầu tư báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam trước thời điểm đưa vào khai thác.
Ngoài ra, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư phải đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường và phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án.
Theo kế hoạch, trên toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông sẽ có 24 trạm dừng nghỉ, trong đó 21 trạm được ưu tiên triển khai. Hiện có 8 trạm đang thi công gồm: Mai Sơn – Quốc lộ 45, Nghi Sơn – Diễn Châu, Diễn Châu – Bãi Vọt, Hàm Nghi – Vũng Áng, Vũng Áng – Bùng, Vân Phong – Nha Trang, Km205 Vĩnh Hảo – Phan Thiết và Phan Thiết – Dầu Giây.
Trước thực trạng này, Cục Đường bộ Việt Nam thường xuyên kiểm tra hiện trường để đôn đốc, chấn chỉnh, yêu cầu nhà đầu tư tập trung nhân lực, thiết bị, tăng tốc thi công và hoàn thành toàn bộ công trình dịch vụ công thiết yếu trước ngày 31/12/2025.