Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các thùng cát lớn gần trụ bơm xăng có tác dụng gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Các thùng cát lớn đặt gần trụ bơm xăng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cửa hàng xăng dầu.

Các thùng cát lớn gần trụ bơm xăng có tác dụng gì?

Các thùng cát lớn gần trụ bơm xăng có tác dụng rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các trạm xăng dầu. Dưới đây là một số tác dụng chính của chúng:

1. Dập tắt lửa

Cát là một chất liệu không cháy và có khả năng dập tắt lửa hiệu quả. Trong trường hợp xảy ra cháy nhỏ, cát có thể được sử dụng để phủ lên ngọn lửa, ngăn chặn sự tiếp xúc của lửa với không khí và dập tắt lửa.

2. Hấp thụ chất lỏng dễ cháy

Nếu có sự cố tràn xăng hoặc dầu, cát có thể được sử dụng để hấp thụ chất lỏng dễ cháy này, giúp ngăn chặn việc lan rộng của nhiên liệu và giảm nguy cơ cháy nổ.

3. Tạo rào cản ngăn cháy lan

Cát có thể được dùng để tạo ra các rào cản hoặc đê ngăn cháy, giúp kiểm soát và ngăn chặn lửa lan rộng ra khu vực xung quanh, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp.

4. An toàn và dễ sử dụng

Cát là một chất liệu rẻ tiền, dễ tìm và an toàn khi sử dụng. Nó không cần bảo trì đặc biệt và có thể được lưu trữ lâu dài mà không bị hỏng hóc.

5. Hỗ trợ các biện pháp chữa cháy khác

Cát thường được sử dụng cùng với các biện pháp chữa cháy khác như bình chữa cháy và hệ thống phun nước để tăng cường hiệu quả dập lửa và kiểm soát đám cháy.

Các thùng cát lớn đặt gần trụ bơm xăng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cửa hàng xăng dầu.

Vì sao không dùng nước để dập lửa xăng dầu?

Xăng dầu nhẹ hơn nước: Nếu dùng nước để dập lửa xăng dầu, xăng sẽ nổi lên trên mặt nước, khiến đám cháy lan rộng hơn.

Tạo ra hơi nước: Khi nước tiếp xúc với lửa, nó sẽ biến thành hơi nước. Hơi nước sẽ làm giảm nồng độ oxy trong không khí, nhưng đồng thời cũng làm tăng áp suất, có thể khiến đám cháy bùng phát mạnh hơn.

Việc đặt các thùng cát lớn gần trụ bơm xăng là một biện pháp phòng cháy chữa cháy thiết yếu. Nó không chỉ giúp dập tắt lửa và hấp thụ chất lỏng dễ cháy mà còn tạo ra rào cản ngăn cháy lan, đảm bảo an toàn cho người và tài sản tại các trạm xăng dầu.

Tin nổi bật