Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bỏ túi các ngành dễ xin việc ở nước ngoài

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Với trình độ chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt cơ hội, vươn tầm thế giới.

Công nghệ thông tin (IT)

Ngành IT luôn đứng đầu danh sách các ngành nghề "khát" nhân lực trên toàn cầu. Lập trình viên, kỹ sư phần mềm, chuyên gia an ninh mạng,... luôn được các công ty công nghệ lớn săn đón với mức lương hấp dẫn và cơ hội thăng tiến cao. Đặc biệt, nhiều quốc gia phát triển có chính sách thu hút nhân tài IT, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xin visa và định cư.

Cơ hội việc làm: Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, các nước châu Âu,...

Ngành IT luôn đứng đầu danh sách các ngành nghề "khát" nhân lực trên toàn cầu

Tài chính - Kế toán

Chuyên gia tài chính, kế toán là những vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp. Với kiến thức chuyên môn vững vàng và các chứng chỉ quốc tế (ACCA, CFA,...), bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại các tập đoàn đa quốc gia, ngân hàng, công ty kiểm toán,...

Cơ hội việc làm: Singapore, Hong Kong, Anh, Mỹ, Úc,...

Kỹ thuật

Kỹ sư các ngành (cơ khí, điện, xây dựng, hóa học,...) luôn có nhu cầu cao ở nước ngoài, đặc biệt là các nước đang phát triển. Kinh nghiệm thực tế, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm là những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong lĩnh vực này.

Cơ hội việc làm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, các nước Trung Đông,...

Y tế

Bác sĩ, y tá, dược sĩ,... là những ngành nghề "nóng" trên toàn thế giới. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, đặc biệt là ở các nước phát triển với dân số già, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các chuyên gia y tế.

Cơ hội việc làm: Mỹ, Canada, Úc, Anh, Đức,...

Giáo dục

Giáo viên tiếng Anh, giáo viên các môn STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) có nhu cầu cao ở nhiều quốc gia. Ngoài trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm và chứng chỉ quốc tế (TESOL, CELTA,...) là những lợi thế cạnh tranh.

Cơ hội việc làm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, các nước Đông Nam Á,...

Giáo viên tiếng Anh, giáo viên các môn STEM có nhu cầu cao ở nhiều quốc gia.

Kinh doanh quốc tế

Chuyên gia kinh doanh quốc tế am hiểu thị trường, luật pháp và văn hóa kinh doanh quốc tế, có khả năng đàm phán, giao tiếp đa văn hóa. Ngành này mở ra cơ hội làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, tập đoàn đa quốc gia,...

Cơ hội việc làm: Singapore, Hong Kong, Dubai, các nước châu Âu,...

Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng

Ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng phát triển mạnh trên toàn cầu, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các vị trí như quản lý khách sạn, đầu bếp, bartender, hướng dẫn viên du lịch,... Kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và kinh nghiệm thực tế là những yếu tố quan trọng.

Cơ hội việc làm: Các nước Đông Nam Á, Dubai, các nước châu Âu,...

Nghệ thuật - Thiết kế

Nhà thiết kế đồ họa, kiến trúc sư, nhiếp ảnh gia, nhà làm phim,... có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty truyền thông, studio thiết kế, hãng phim,... Sự sáng tạo, gu thẩm mỹ và kỹ năng chuyên môn là chìa khóa thành công.

Cơ hội việc làm: Mỹ, Pháp, Ý, Nhật Bản,...

*Lưu ý: Thông tin mang tính chất tham khảo.

Tin nổi bật