Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hải Phòng cấm các trường "ép" học sinh học thêm, học liên kết giáo dục

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện, các sở, ngành, đơn vị chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm, phối hợp liên kết giáo dục và việc thu chi.

Theo UBND TP.Hải Phòng, thời gian qua việc tổ chức dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục (dạy học ngoại ngữ có yếu tố nước ngoài, tin học, kỹ năng sống, giáo dục STEM, toán tư duy, trải nghiệm, hướng nghiệp...) tại các cơ sở giáo dục mầm non, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đã được các cấp, các ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, quản lý đảm bảo theo quy định.

Tuy nhiên công tác quản lý vẫn còn hạn chế, tính thiết thực và hiệu quả chưa cao, có lúc, có nơi còn có biểu hiện "ép buộc" người học, tạo dư luận xã hội không tốt, gây quá tải đối với học sinh và bức xúc trong phụ huynh.

Buổi học toán tư duy của trường Tiểu học An Hồng (TP.Hải Phòng). (Ảnh: Trường Tiểu học An Hồng)

Để việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập phát huy hiệu quả, tạo đồng thuận cao của phụ huynh và học sinh, chủ tịch UBND TP.Hải Phòng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp UBND TP tăng cường công tác quản lý chỉ đạo các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm các quy định hiện hành về dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục bảo đảm theo nguyên tắc nhu cầu, tự nguyện của người học và được gia đình đồng ý.

Cùng với đó, không được dùng bất cứ hình thức nào để ép buộc gia đình học sinh và học sinh tham gia học.

TP.Hải Phòng cũng yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất việc thực hiện của các cơ sở giáo dục. Xử lý nghiêm những trường hợp thực hiện sai quy định và trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra vi phạm.

Trường hợp phát hiện cơ sở giáo dục, đơn vị vi phạm các quy định của pháp luật hoặc tạo ra dư luận không tốt, gây bức xúc trong phụ huynh, theo thẩm quyền có thể yêu cầu các cơ sở giáo dục chấm dứt việc tổ chức dạy học liên kết để thực hiện thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động.

Tin nổi bật