Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng "cầu cứu" về cước 3G

(DS&PL) -

Ngày 25/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng ký công văn xin chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải ô tô sau khi các hãng viễn thông lớn đổi cách tính cước 3G khiến hộp đen của hàng ngàn phương tiện vận tải tê liệt.

Ngày 25/10, Bộ trưởng Đ?nh La Thăng ký công văn x?n chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho các doanh ngh?ệp vận tả? ô tô sau kh? các hãng v?ễn thông lớn đổ? cách tính cước 3G kh?ến hộp đen của hàng ngàn phương t?ện vận tả? tê l?ệt.

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng tuần tra, k?ểm soát tạm thờ? không xử lý v? phạm đố? vớ? các chủ xe, lá? xe trong trường hợp th?ết bị g?ám sát hành trình (hộp đen) không hoạt động đúng quy định do tà? khoản thuê bao 3G hết t?ền đột ngột; thờ? g?an áp dụng đến hết ngày 30/11/2013.

Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an tạm thờ? không xử phạt các phương t?ện ô tô bị tê l?ệt, không trích xuất được thông t?n - Ảnh: TPO

Ngoà? ra, Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành l?ên quan chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh ngh?ệp trực thuộc t?ếp tục thực h?ện ngh?êm Nghị quyết 02/2013 của Chính phủ về một số g?ả? pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất k?nh doanh, hỗ trợ thị trường, g?ả? quyết nợ xấu để g?ảm bớt khó khăn cho các đơn vị k?nh doanh vận tả? bằng xe ô tô.
Trước đó, Bộ GTVT đã nhận được văn bản kêu cứu của H?ệp hộ? vận tả? ô tô V?ệt Nam về v?ệc các doanh ngh?ệp v?ễn thông lớn thay đổ? cách tính g?á cước truyền dữ l?ệu dẫn đến ch? phí dịch vụ 3G tăng đột ngột, kh?ến hàng chục ngàn th?ết bị g?ám sát hành trình của xe ô tô ngừng hoạt động trên d?ện rộng do không kịp nạp tà? khoản. 
Đ?ều này kh?ến hàng loạt đơn vị k?nh doanh vận tả? đứng trước nguy cơ bị thu hồ? g?ấy phép k?nh doanh vận tả? bằng xe ô tô, hàng vạn lá? xe bị phạt 2,5 tr?ệu đồng và tước g?ấy phép lá? xe 30 ngày theo nghị định xử phạt v? phạm hành chính trong lĩnh vực g?ao thông h?ện hành. Hơn nữa v?ệc thay đổ? cách tính cước phí 3G của các hãng v?ễn thông lớn cũng đã tạo ra gánh nặng ch? phí lớn đố? vớ? đơn vị k?nh doanh vận tả?.
Trao đổ? vớ? bao chí, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch H?ệp hộ? Vận tả? ô tô V?ệt Nam, cho b?ết quy định h?ện hành bắt buộc các th?ết bị hộp đen phả? luôn ở thế sẵn sàng trích xuất thông t?n về lịch trình chạy xe kh? có đoàn k?ểm tra và kết nố? thông t?n về trung tâm đặt tạ? Tổng cục Đường bộ V?ệt Nam (Bộ GTVT) và các Sở GTVT để phục vụ công tác quản lý.

Tuy nh?ên, từ ngày 16/10 vừa qua, Tổng công ty v?ễn thông quân độ? (V?ettel) đã thực h?ện đ?ều chỉnh g?á cước 3G tăng chóng mặt nên hàng loạt hộp đen đã “tê l?ệt” không thể hoạt động.

Theo tính toán của H?ệp hộ? vận tả? ô tô V?ệt Nam, v?ệc đ?ều chỉnh cách tính cước 3G đã gây ra sự g?a tăng hàng trăm lần lưu lượng truyền phát so vớ? trước đây, kh?ến các s?m thuê bao nhanh chóng hết t?ền và th?ết bị g?ám sát hành trình ngừng hoạt động trên d?ện rộng.  “Nh?ều doanh ngh?ệp phản ánh vớ? chúng tô? rằng họ đã mất k?ểm soát phương t?ện lưu thông trên đường” - ông Thanh nó?.

H?ệp hộ? này cũng đã k?ến nghị cả Bộ Công Thương, Bộ Tà? chính vào cuộc trong v?ệc 3G tăng cước bất thường; đồng thờ? đề nghị V?ettel áp dụng cách tính cước đúng theo lưu lượng truyền t?n thực tế (không tính theo block) đố? vớ? các gó? cước trên ô tô vận tả? hành khách và hàng hóa.

Theo ông Thanh, v?ệc đổ đầu khó khăn lên doanh ngh?ệp vận tả? thì cuố? cùng ngườ? chịu th?ệt chính là ngườ? dân sử dụng dịch vụ hàng hóa.

Theo Ngườ? Lao Động

Tin nổi bật