Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ GTVT thúc tiến độ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Bộ GTVT giao Ban QLDA 6 chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực về tài chính, tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, tổ chức tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) 6 chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.

Theo đó, Ban QLDA 6 được giao nhiệm vụ chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực về tài chính, tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, tổ chức tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành công tác đào, đắp nền đường K98 (trừ những vị trí phải xử lý nền đất yếu), đắp vật liệu dạng hạt đầu cầu, cống, hầm chui trong tháng 3/2023.

Công tác tập kết vật tư, vật liệu thi công móng, mặt đường cũng cần khẩn trương thực hiện phục vụ thi công móng, mặt đường, đặc biệt việc huy động vật liệu cấp phối đá dăm tại gói thầu XL02, XL03.

Bộ GTVT giao Ban QLDA 6 chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực về tài chính, tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, tổ chức tăng ca, tăng kíp để đẩy nhanh tiến độ thi công.

Đồng thời, rà soát, huy động bổ sung dây chuyền thi công móng, mặt đường, lắp đặt bổ sung trạm trộn bê tông nhựa, bê tông xi măng (nếu cần); Tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục móng cấp phối đá dăm, móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng, bê tông nhựa rỗng và các lớp bê tông nhựa mặt đường.

Riêng các gói thầu XL03, XL04, Bộ GTVT đề nghị tập trung thi công sớm hoàn thiện mặt đường đối với phạm vi không phải xử lý nền đất yếu và các đoạn tuyến đã tắt lún. Mục tiêu để ngay sau khi các đoạn còn lại tắt lún sẽ tập trung thiết bị tăng tốc thi công đáp ứng tiến độ yêu cầu.

“Đối với các đoạn tuyến đang gia tải xử lý đất yếu, Ban QLDA 6 chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu rà soát kỹ lưỡng toàn bộ số liệu khảo sát, thiết kế tính toán xử lý nền đất yếu trong bước thiết kế kỹ thuật, kết quả quan trắc theo dõi lún để đánh giá cụ thể, xác định độ lún cố kết còn lại. Từ đó xác định thời điểm dỡ tải, kịp thời triển khai thi công móng, mặt đường đáp ứng tiến độ yêu cầu”, Bộ GTVT nhấn mạnh.

Đặc biệt quan tâm đến bối cảnh hiện nay, một số nhà thầu tư vấn giám sát, nhà thầu thi công cùng lúc triển khai đồng loạt nhiều hợp đồng tại các công trình trọng điểm, Bộ GTVT cũng đề nghị Ban QLDA 6 giám sát chặt chẽ nhân sự, máy móc thiết bị và nguồn tài chính của các nhà thầu đang thực hiện tại dự án, không để tư vấn giám sát, nhà thầu điều chuyển nhân sự, máy móc thiết bị ra khỏi công trường khi không có chấp thuận của chủ đầu tư.

“Lãnh đạo các nhà thầu phải có mặt thường xuyên tại hiện trường để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh có liên quan trong quá trình thực hiện như giải quyết khó khăn về tài chính, tổ chức, điều hành tại hiện trường,… đặc biệt là đối với các nhà thầu hạn chế về nguồn lực tài chính, thiếu thiết bị, nhân lực, nguồn vật tư, vật liệu”, Bộ GTVT chỉ đạo.

Nhằm đảm bảo tiến độ dự án đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, Bộ GTVT cũng yêu cầu đơn vị QLDA phối hợp chặt chẽ với Hội đồng GPMB địa phương, giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, gồm: Đường ống nước D800 trên địa bàn TX Hoàng Mai, 5 hộ dân phạm vi đường đầu cầu vượt Diễn Đoài thuộc huyện Diễn Châu, 2 đường điện cao thế trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công trong tháng 3/2023.

Cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu có chiều dài 50 km, đi qua địa phận 2 tỉnh: Thanh Hóa (6,5 km) và Nghệ An (43,5 km). Giai đoạn phân kỳ có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, mặt đường rộng 16 m (giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn thiện); giai đoạn hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, mặt đường rộng 31,25 m. Tổng mức đầu tư Dự án là 7.293,22 tỷ đồng.

Nguyễn Lâm

Tin nổi bật