Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

BlackBerry tiếp tục đánh mất thị trường truyền thống

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Theo báo cáo mới nhất của IDC, BlackBerry đã đánh mất thị trường Indonesia, một thị trường vốn dĩ rất “chuộng” sản phẩm của BlackBerry.

(ĐSPL) - Theo báo cáo mới nhất của IDC, BlackBerry đã đánh mất thị trường Indonesia, một thị trường vốn dĩ rất “chuộng” sản phẩm của BlackBerry.
BlackBerry Z3 sắp ra mắt tại MWC 2014.
Theo số liệu của IDC, thị phần của BlackBerry tại Indonesia đã giảm từ 43\% năm 2011 xuống còn 14\% trong năm 2013. Trong khi đó, hệ điều hành Android của Google đã nắm giữ hơn 80\% thị phần của thị trường này.
Thất bại của BlackBerry càng trở nên nặng nề hơn khi BlackBerry Messenger đã bị Whatsapp đánh bật.
Thị phần bị thu hẹp khiến doanh thu của BlackBerry cũng sụt giảm nhanh chóng, Nếu 2 quý trước đó, doanh thu của BlackBerry tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương còn ở mức 520 triệu USD, thì trong quý tài chính gần đây (kết thúc vào ngày 30/11/2013) doanh thu của công ty chỉ còn 169 triệu USD.
Một chủ cửa hàng điện thoại tại Jakarta cho biết, nếu trước đây ông bán được hàng chục chiếc điện thoại của BlackBerry mỗi ngày, thì giờ đây con số này chỉ là 1 hoặc 2 chiếc, có những ngày ông không bán được chiếc nào. Kho ứng dụng lớn và thiết bị phong phú của Android là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
BlackBerry đang nỗ lực để giành lại thị trường truyền thống này bằng một thiết bị được thiết kế và sản xuất bởi Foxconn có tên mã là Jakarta hay còn gọi là Z3, sản phẩm sẽ được giới thiệu tại WMC Barcelona 2014, và Indonesia sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận sản phẩm này.
Đức Thọ (Theo PhoneArena)

Tin nổi bật