Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Phước: Một học sinh tiểu học tử vong do sốt xuất huyết

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Một học sinh tiểu học ở xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tử vong sau khi được chẩn đoán bị sốt xuất huyết Dengue nặng.

Báo Tin tức thông tin, chiều 19/10, lãnh đạo UBND TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước xác nhận bé trai T.V.M.N (7 tuổi, ngụ xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài) tử vong do sốt xuất huyết.

Theo Trung tâm y tế TP Đồng Xoài, chiều 3/10, bé T.V.M.N, học sinh Trường Tiểu học Tân Phú bị sốt, mệt mỏi nên sáng 4/10 đã được người nhà đưa đến một phòng khám tư nhân khám, lấy thuốc uống nhưng không đỡ. Đến ngày 5/10, người nhà đưa bé M.N. lên Bệnh viện Quân dân Y 16 (TP Đồng Xoài).

Lực lượng chức năng tổ chức phun xịt hóa chất xung quanh khu vực bệnh nhân sinh sống. Ảnh: Thanh niên

Chiều 8/10, cháu mệt mỏi nhiều, đau bụng và đi cầu phân đen. Tối 9/10, bệnh nhân có dấu hiệu nặng hơn, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước với chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue nặng - N7 (có triệu chứng sốc, suy gan, xuất huyết tiêu hóa).

Đến 3 giờ sáng 10/10, bé M.N được chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, bệnh nhi được thở máy, lọc thận liên tục đến chiều 18/10 nhưng tình trạng không cải thiện. Bệnh viện thông báo với người nhà cho cháu về và cháu đã tử vong sau đó.

Sau khi xác minh ca bệnh, ngày 19/10, Trung tâm y tế TP Đồng Xoài và Trạm y tế xã Tiến Hưng đã phun hóa chất diệt muỗi, diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường bán kính 200m khu vực cháu T.V.M.N sinh sống; xử lý môi trường ở Trường Tiểu học Tân Phú và khu vực nhà bà ngoại tại khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình.

Báo Thanh niên đưa tin, trước đó, ngày 15/10, em gái bệnh nhân (18 tháng tuổi) cũng có các triệu chứng sốt, mệt mỏi và được người nhà đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 và cũng được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue.

Ngành y tế địa phương khuyến nghị người dân cần chú ý thu gom vật dụng không cần thiết để tránh nước đọng, thả cá, đậy nắp… các vật chứa nước sinh hoạt để muỗi không có nơi sinh sản, lăng quăng không phát triển; ngủ màn, mặc quần áo dài, thoa kem phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày; khi có dấu hiệu sốt cần phải đến khám tại các cơ sở y tế kịp thời và không tự ý mua thuốc tự điều trị tại nhà.

Tin nổi bật