Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Định thuộc miền nào?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Bình Định là một tỉnh duyên hải nằm ở khu vực miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, di tích lịch sử phong phú và nền văn hóa đặc sắc.

Bình Định thuộc miền nào?

Bình Định là tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam, có tổng diện tích tự nhiên 6.025km2, Bắc giáp tỉnh Quảng Ngãi, Nam giáp tỉnh Phú Yên, Tây giáp tỉnh Gia Lai, Đông giáp Biển Đông, cách Thủ đô Hà Nội 1.065km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 686km, cách Thành phố Đà Nẵng 300km, cách Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y (tỉnh Kon Tum) qua Lào 300km. Là 1 trong 5 tỉnh của Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung (cùng với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi).

Bình Định nằm ở Trung tâm của trục Bắc - Nam (trên cả 4 tuyến Quốc lộ 1A, đường sắt xuyên Việt, đường hàng không nội địa và đường biển), là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan (bằng cảng biển quốc tế Quy Nhơn và Quốc lộ 19).

Các đơn vị hành chính gồm thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và 9 huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão, Tây Sơn, Vân Canh, Vĩnh Thạnh. Thành phố Quy Nhơn là đô thị loại 1, diện tích 284,28 km2, dân số trên 284.000 người, được Chính phủ xác định là đô thị trung tâm phía nam của Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung, cùng với Đà Nẵng và Huế là những trung tâm thương mại, dịch vụ và giao dịch quốc tế của cả khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.

Bình Định nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp

Đặc điểm khí hậu ở Bình Định

Nhiệt độ không khí trung bình năm: ở khu vực miền núi biến đổi 20,1 - 26,1°C; tại vùng duyên hải là 27°C. Độ ẩm tuyệt đối trung bình tháng trong năm: tại khu vực miền núi là 22,5 - 27,9% và độ ẩm tương đối 79 - 92%; tại vùng duyên hải độ ẩm tuyệt đối trung bình là 27,9% và độ ẩm tương đối 79%. Tổng lượng mưa trung bình năm là 1.751mm, cực đại là 2.658mm, cực tiểu là 1.131mm. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 - 12; mùa khô kéo dài từ tháng 1 - 8.

Vì vậy, Thời gian lý tưởng để du lịch Bình Định là tháng 3 đến tháng 8, thời tiết đẹp, ít mưa, biển em, thích hợp cho các hoạt động du lịch biển. Từ tháng 9 đến tháng 12, mùa mưa, có thể có bão, tuy nhiên giá cả dịch vụ thường rẻ hơn và ít đông đúc hơn. 

Cách di chuyển đến Bình Định

Máy bay

Hiện nay có nhiều hãng hàng không đang khai thác chặng bay đến sân bay Phù Cát (tên gọi khác là sân bay Quy Nhơn), cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km. Do đó, bạn có thể dễ dàng chọn chuyến bay phù hợp với lịch trình vui chơi của mình. Sau khi đến sân bay Phù Cát, du khách đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phù Cát hoặc thuê taxi Quy Nhơn để khám phá các địa danh tại đây.

Tàu hoả

Các chuyến tàu hoả đi qua địa phận tỉnh Bình Định đều dừng ở ga Diêu Trì. Do đó, bạn có thể cân nhắc chọn đi bằng tàu hỏa. Nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian di chuyển mất khoảng 10 tiếng. Để nắm rõ lịch trình, thời gian đi – đến, giá vé, du khách hãy liên hệ trực tiếp với phòng bán vé nơi mình ở.

Xe khách

Xe khách là một trong những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. Khi di chuyển bằng phương tiện này, bạn có thể tranh thủ nghỉ ngơi trên xe trước khi bắt đầu hành trình khám phá vùng đất võ Bình Định. Các tuyến xe khách di chuyển tới Bình Định thường dừng ở bến xe Quy Nhơn. Hiện nay có nhiều nhà xe phục vụ tuyến đến Quy Nhơn, điển hình như nhà xe Phương Trang, nhà xe Mai Linh, nhà xe Hoàng Long… Bạn có thể căn cứ vào lịch trình vui chơi của mình để chọn chuyến phù hợp.

Tin nổi bật