Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Big C The Garden bán bánh bao mốc: Nhà sản xuất nói gì?

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Công ty Cổ phần phát triển Phú Mỹ cho biết, sản phẩm bánh bao nghi bị mốc là do "dính chấm nhỏ màu xanh của bánh bao chay cốm vào bánh bao chay sữa dừa".

(ĐSPL) - Công ty Cổ phần phát triển Phú Mỹ cho biết, sản phẩm bánh bao nghi bị mốc là do "dính chấm nhỏ màu xanh của bánh bao chay cốm vào bánh bao chay sữa dừa".

>> Nghi vấn siêu thị Big C The Garden bán bánh bao mốc

Liên quan đến thông tin phản ánh của chị Vân Anh (Từ Liêm, Hà Nội) về việc bánh bao mua tại siêu thị Big C The Garden có 2 chỗ bị mốc xanh, vào ngày 25/8, bà Nguyễn Thanh Huyền, Phụ trách Truyền thông siêu thị Big C miền Bắc đã cung cấp thông tin: Công ty Cổ phần phát triển Phú Mỹ là nhà sản xuất sản phẩm bánh bao nghi bị mốc trên. 

Trả lời về sản phẩm nghi bị mốc, Công ty Cổ phần phát triển Phú Mỹ cho biết: "Sau khi kiểm tra sản phẩm khách hàng phản ánh và kiểm tra nhật trình sản xuất ngày 9/7/2014, chúng tôi nhận thấy bánh bao chay sữa dừa được chạy máy tạo hình lúc 8h30, trước đó lúc 8h15 chạy máy tạo hình bánh bao chay cốm, do sơ suất có dính chấm nhỏ màu xanh của bánh bao chay cốm vào bánh bao chay sữa dừa".

Vị đại diện Công ty Cổ phần phát triển Phú Mỹ cũng thừa nhận: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc để xảy ra sự việc trên gây hiểu nhầm cho khách hàng. Để tránh xảy ra tình trạng tương tự, chúng tôi đã tăng cường giám sát sản xuất và quy định cho xưởng sản xuất phải chạy máy tạo bánh cho tất cả các loại bánh bao trắng trước rồi mới chạy bánh bao màu cuối cùng".

Túi bánh bao có chiếc mánh bị mốc mà chị Vân Anh phản ánh.

Trước đó, vào chiều ngày 2/8, phóng viên báo Đời sống và Pháp luật cũng có cuộc trao đổi với người phụ trách dịch vụ tại siêu thị Big C The Garden. Vị này xác nhận gói bánh bao mà khách hàng nghi bị mốc xanh là sản phẩm của siêu thị Big C The Garden.

Qua tiếp xúc với sản phẩm vị đại diện siêu thị Big C The Garden cho biết: “Quan sát bằng mắt thường tôi thấy có đốm xanh trên chiếc bánh bao. Tuy nhiên, tôi không khẳng định đây có phải là mốc hay không. Bản thân tôi với kinh nghiệm làm việc lâu năm tại Big C, tôi được biết nếu sản phẩm bị mốc thì mốc sẽ ăn từ trong sản phẩm ra.

Tuy nhiên, theo quan sát tôi thấy chiếc bánh bao có 2 đốm xanh, dùng tay phủi thì một đốm xanh không còn nữa, đốm xanh thứ hai vẫn lưu lại vệt màu xanh nhạt. Khi bửa chiếc bánh ra thì phía trong bánh không có bất cứ một vấn đề gì”.

Hai dấu hiệu bất thường được khách hàng phản ánh là mốc xuất hiện trên chiếc bánh bao.

Ngày 3/8, báo Đời sống và Pháp luật đưa tin về phản ánh của chị Vân Anh (Từ Liêm, Hà Nội). Chị Vân Anh nêu rõ, tối ngày 1/8, chị Vân Anh có tới siêu thị Big C The Garden (Mễ Trì, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) mua đồ. Trong đó, chị Vân Anh mua 2 gói bánh bao chay, một gói bánh bao chay khoai môn và một gói bánh bao chay sữa dừa.

Sáng ngày 2/8, chị Vân Anh lấy gói bánh bao chay sữa dừa ra sử dụng thì phát hiện một chiếc bánh bao có 2 chỗ bị mốc xanh.

Túi sản phẩm chị Vân Anh mua có tên gọi Bánh bao chay sữa dừa loại 200g có ngày sản xuất là ngày 9/7/2014 và hạn sử dụng đến ngày 23/8/2014 được sản xuất tại Công ty Cổ phần phát triển Phú Mỹ.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần phát triển Phú Mỹ vẫn trong thời gian sử dụng.

Độc giả phản ánh các sự việc liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, đề nghị gửi về địa chỉ email: toasoan@doisongphapluat.com | Hotline: 0942 368 555.

Tin nổi bật