Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Biển nào không cho phép rẽ phải?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Biển báo cấm rẽ phải thường được sử dụng để chỉ rõ vị trí mà người lái xe không được phép rẽ phải. Biển báo này rất quan trọng để đảm bảo an toàn giao thông.

Hình dạng và màu sắc

Hình tròn: Biển báo cấm rẽ phải thường có hình tròn, giống như hầu hết các biển báo cấm khác.

Màu nền: Màu nền của biển báo thường là màu trắng.

Hình vẽ: Bên trong hình tròn là hình vẽ một mũi tên chỉ hướng rẽ phải bị gạch chéo.

Ý nghĩa

Biển báo này có nghĩa là tất cả các loại phương tiện cơ giới (trừ một số loại xe ưu tiên theo quy định) đều không được phép rẽ phải tại vị trí đặt biển.

Việc không tuân thủ biển báo này có thể dẫn đến các hậu quả: Vi phạm luật giao thông, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Biển "cấm rẽ phải" (ký hiệu P.123b), có hiệu lực cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) rẽ sang phía phải trừ các xe được ưu tiên theo quy định. Biển không có giá trị cấm quay đầu xe.

Lưu ý

Ngoại lệ: Một số loại xe ưu tiên như xe cứu hỏa, xe cứu thương có thể được phép rẽ phải tại vị trí có biển cấm, nhưng phải tuân thủ các quy định đặc biệt.

Kết hợp với các biển báo khác: Biển cấm rẽ phải đôi khi được kết hợp với các biển báo khác để bổ sung thông tin, chẳng hạn như biển báo chỉ dẫn đường đi.

Tại sao cần tuân thủ biển báo cấm rẽ phải?

Đảm bảo an toàn giao thông: Việc rẽ phải trái quy định có thể gây ra tình huống bất ngờ cho các phương tiện khác, dẫn đến tai nạn.

Tránh ùn tắc: Việc tuân thủ biển báo giúp điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc.

Bảo vệ tính mạng và tài sản: Việc tuân thủ luật lệ giao thông là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Tin nổi bật