Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí thư Thăng: Phải bỏ hộ khẩu khi xét tuyển vào ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

(DS&PL) -

Trong buổi làm việc với trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng một lần nữa khẳng định quan điểm "không phân biệt chính sách hộ khẩu"...

Trong buổi làm việc với trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng một lần nữa khẳng định quan điểm "không phân biệt chính sách hộ khẩu" để thu hút người tài.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 22/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đơn vị chịu sự quản lý của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng chia sẻ những bất cập, khó hiện nay mà Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang gặp phải. Trong đó, còn thiếu 12% tiến sĩ, mặt bằng trường chật hẹp, lương của cán bộ nhân viên trường còn quá thấp, lương bình quân mỗi người chỉ có 9 triệu/ tháng; vừa thiếu tiền vừa thiếu mặt bằng, cơ chế thủ tục phức tạp nên đầu tư cơ sở vật chất không kịp. Tuy nhiên đạt được nhiều kết quả đáng biểu dương, đặc biệt là có những mô hình trong giảng dạy…

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh tham quan phòng học trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ảnh: VnExpress

Bí thư Đinh La Thăng lưu ý, trường cần quán triệt sâu sắc Nghị quyết của Đảng về đổi mới toàn diện giáo dục; Tập trung đổi mới mạnh mẽ phương pháp giảng dạy hiện đại, đáp ứng chuẩn khu vực, quốc tế. Đồng thời, ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cần phải phát huy năng lực sáng tạo của người học, coi trọng thực tiễn thực hành.

[poll3]1360[/poll3]

Cùng đưa tin về buổi làm việc này, báo VnExpress đưa tin,  ông Đinh La Thăng cho rằng, trường cần đổi mới cơ chế tuyển sinh, mà trước hết là bỏ ngay yêu cầu lấy hộ khẩu thành phố.

Bí Thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nói: “Thứ nhất là phải bỏ hộ khẩu, để tuyển được đầu vào cao hơn. Thứ hai là không bao cấp tràn lan tất cả các đối tượng. Đối tượng nào nghèo thì được học bổng bao nhiêu tiền, được miễn, còn đối tượng nào thì phải đóng tiền như các đối tượng khác”.

Quy định trước đây phù hợp với điều kiện lịch sử thời điểm đó nhưng nay đã hội nhập thì phải thay đổi. "Mình chọn những người giỏi nhất cả nước đến đây học thì chất lượng sinh viên sẽ tốt lên. Tại sao cứ phải hộ khẩu thành phố?", ông Thăng đặt vấn đề, đồng thời cho rằng thành phố không nên bao cấp tràn lan.

Bí thư Thành uỷ TP HCM cũng yêu cầu phải vận hành theo cơ chế thị trường chứ không thể trông chờ ngân sách nhỏ giọt. "Trường phải có đề án tự chủ ngay để tăng thu nhập gấp đôi cho cán bộ giảng viên. Trung bình có 9 triệu thì sao có thể bằng lòng được", ông Thăng nói.

Ông Thăng cũng đề nghị, trường tập trung đổi mới giảng dạy theo hướng hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, phát huy năng lực sáng tạo của người học, học phải đi đôi với hành.

(tổng hợp)

Tin nổi bật