Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị lừa mất 600 triệu đồng, mẹ một tử tù bật khóc xin tha tội cho kẻ lừa đảo

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi bị lừa mất 600 triệu đồng "chạy án" cho con, bà T. đến cơ quan công an trình báo. Sau đó Nguyễn Tiến Dũng bị bắt giữ.

Lừa 600 triệu đồng chạy án

Ngày 28/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1972, trú phường Chương Dương, TP. Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Hồ sơ vụ án thể hiện, khoảng tháng 5/2022, con trai bà L.T. T., (sinh năm 1958, trú tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) bị Công an Hà Nội bắt về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. Thấy con trai bị bắt, người mẹ này đã tìm các mối quan hệ để giúp “chạy” giảm án.

Bà T. được giới thiệu làm quen với Nguyễn Tiến Dũng. Dũng "nổ" làm việc ở tòa án, có thể liên hệ xin giảm án cho con trai của bà.

Nguyễn Tiến Dũng tại phiên xét xử. Ảnh: Báo Nghệ An

Tối 17/8/2022, bà T. gặp Dũng tại một quán cà phê ở TP. Hà Nội. Mặc dù không công tác trong ngành tố tụng nhưng do đang cần tiền để chi tiêu cá nhân và đầu tư tiền ảo nên Dũng nói dối sẽ lấy giúp thông tin và có thể lo việc giảm án với chi phí 600 triệu đồng.

Tin tưởng Dũng, nên từ ngày 18 đến 25/8/2022, bà T. đã chuyển cho Dũng 600 triệu đồng.

Khoảng tháng 10/2022 bà T. gặp Dũng hỏi về tình hình lo việc giảm án cho con trai. Lúc này, Dũng mới trả lời thật là không thực hiện được nên bà T. yêu cầu trả lại tiền. Do đã tiêu hết tiền nên Dũng không trả lại cho bà T.

Con trai bà T. sau đó bị Công an TP.Hà Nội tuyên phạt án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngày 13/1, bà T. làm đơn tố giác tội phạm lên cơ quan công an. Sau đó, Nguyễn Tiến Dũng bị bắt khẩn cấp.

Bị cáo bật khóc giữa tòa

Theo báo Dân Trí, tại phiên xét xử, Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Dũng khẳng định bản thân không giới thiệu là làm việc trong ngành tòa án mà đây là sự hiểu nhầm của người quen bà T.

Mặc dù biết bản thân không thể "tác động" gì vào hoạt động của các cơ quan tố tụng nhưng do đang cần tiền nên Dũng đưa ra thông tin gian dối nhằm chiếm đoạt tiền của bà T.

Tại phiên tòa, Dũng nghẹn ngào gửi lời xin lỗi bị hại, mong bà T. giữ sức khỏe sau biến cố đến với con trai. Bản thân bị cáo cảm thấy áy náy, tự trách khi lợi dụng người mẹ trong lúc lo lắng cho con để thực hiện hành vi phạm tội.

Bà T. xin giảm án cho Dũng. Ảnh: Dân Trí

Có mặt tại phiên tòa, bà T. nhiều lần nghẹn ngào khi thuật lại nội dung vụ việc. Thế nhưng, bà không trách Dũng bởi thời điểm này, toàn bộ số tiền đã được gia đình Dũng trả hết. Bà đứng lên xin hội đồng xét xử giảm nhẹ tội cho Dũng.

"Nếu được, tôi xin tòa "giảm hết cấp", không phạt tù Dũng. Tôi cũng là người mẹ có con đang ở trong tù, tôi biết nỗi đau đớn như thế nào, mẹ Dũng cũng đau như tôi, mà bà ấy thì ốm đau...", bà T. nghẹn lại.

HĐXX ghi nhận việc bà T. xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo là một tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, theo chủ tọa phiên tòa, để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật cũng là một lời cảnh tỉnh, răn đe đối với người khác, việc "xin tha, không phạt tù" của bà T. đối với bị cáo Dũng là không được chấp nhận.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tiến Dũng 7 năm 6 tháng tù.

Tin nổi bật