Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bi kịch tình- tiền: Xác chết lõa thể gần bờ biển Đà Nẵng và tội ác của kẻ "khát tình"

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Sau khi sát hại người yêu, Minh vùi thi thể dưới hố cát. Tội ác của Minh bị lật tẩy khi người dân phát hiện xác chết lõa thể gần bờ biển Đà Nẵng.

Cách đây 11 năm, vụ xác chết lõa thể gần bờ biển Đà Nẵng khiến dư luận chấn động. Hung thủ của vụ án không phải ai xa lạ, chính là người yêu của nạn nhân. Sau hơn 3 tháng gây án, kẻ "khát tình" bị bắt giữ và phải trả giá cho tội ác của mình.

Xác chết lõa thể gần bờ biển Đà Nẵng

Chiều 9/4/2013, người dân đi qua bãi đất trống gần đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, ven biển Đà Nẵng, thì ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc. Kiểm tra xung quanh mọi người bàng phát hiện một thi thể nữ đã khô, lõa thể vùi hờ dưới cát.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ án "xác chết lõa thể gần bờ biển Đà Nẵng".

Khu vực phát hiện xác chết lõa thể của cô gái trẻ ở gần bờ biển Đà Nẵng. Ảnh: Công an Đà Nẵng

Qua xác minh xác định, danh tính nạn nhân là chị P.Q.D. (24 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn). Chị D. làm hướng dẫn viên du lịch cho một công ty lữ hành trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Theo chia sẻ của gia đình, sáng 7/2/2013, chị D. lấy xe máy đi làm bình thường. Tuy nhiên, từ đó không thấy D. trở về, gia đình cũng không liên lạc được. Gia đình tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy tung tích của chị D.

Đến tối 9/4/2013, gia đình bàng hoàng nhận được thông tin phát hiện thi thể chị D. gần bờ biển Đà Nẵng.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định, đây là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ giết người để chiếm đoạt tài sản.

Lần dấu vết của kẻ "khát tình"

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an làm rõ, D. có bạn trai tên Đỗ Xuân Minh (30 tuổi, nhà ở phường Bình Hiền, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), cả hai yêu nhau hơn 3 năm.

Ngày chị D. mất tích, gia đình có điện thoại hỏi Minh thì Minh trả lời không biết. Sau đó, Minh đột ngột bỏ nhà đi khỏi địa phương.....Đi sâu vào tìm hiểu mối quan hệ của chị D. với bạn trai, cơ quan chức năng nằm được tình tiết quan trọng. Đó là thời gian gần đây, giữa hai người có sự rạn nứt về tình cảm. Vì không hợp nhau nên chị D. chủ động nói lời chia tay và có bạn trai mới. Vì chuyện này mà giữa Minh và chị D. liên tục xảy ra xung đột.

Đặc biệt, ngày 15/1/2013, Minh đưa chị D. đi chơi cùng nhóm bạn, sau đó dẫn lên núi Sơn Trà xé áo và dọa giết nạn nhân. Khi nghe chị D. van xin, Minh mới đồng ý tha và đưa về nhà. Ngoài ra, Minh còn nhắn tin hăm dọa giết bạn trai mới của chị D. khiến tình cảm giữa 2 người không thể hàn gắn.

Quá trình điều tra, các trinh sát còn xác định được nhiều chứng cứ thể hiện Minh chính là hung thủ sát hại chị D.

Sợi dây thừng- hung thủ dùng gây án. Ảnh: Công an Đà Nẵng

Trong khi công tác điều tra, xác minh truy bắt Đỗ Xuân Minh được triển khai tích cực, đồng bộ thì sáng 31/5/2013, các trinh sát nhận được tin từ đồng nghiệp ở Quảng Nam báo về việc vừa bắt giữ một đối tượng tên Minh, có nhiều đặc điểm trùng với Đỗ Xuân Minh.

Khi các trinh sát của Công an Đà Nẵng xuất hiện ở Quảng Nam, Minh thay đổi sắc mặt, miệng lắp ba lắp bắp và thừa nhận tội ác của mình đã gây ra cho người yêu.

Theo báo Công an Đà Nẵng, Minh khai có quan hệ tình cảm với chị D. từ năm 2010. Sau 3 năm yêu nhau, đầu năm 2013, D. nói lời chia tay và có người yêu mới. Vì chuyện này nên Minh đem lòng thù tức, nhiều lần dọa giết D. lẫn bạn trai mới của D.

Ngày 7/2/2013, Minh mang theo một sợi dây dù sang đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn với mục đích đón đường chờ D. đi làm. Khoảng 7h cùng ngày, trên đường đi làm, chị D. gặp Minh và 2 người ra đường Trường Sa nói chuyện. Tại đây, Minh và chị D. tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn và Minh nhẫn tâm sát hại người yêu. 

Gây án xong, Minh đẩy xác chị D. xuống hố cát, cởi áo khoác đắp lên mặt, lấy của D. 2 ĐTDĐ, xe máy, thẻ ATM và tiền.

Gây án xong, Minh sử dụng xe máy của nạn nhân về nhà thu dọn quần áo bỏ trốn.

Đặc biệt trên đường bỏ trốn Minh sử dụng thẻ ATM của chị D. rút hết tiền để chi tiêu. Hết tiền, Minh tiếp tục mang ĐTDĐ của chị D. đi bán. Theo báo Công an Nhân dân, trong quá trình trốn chạy, Minh còn tìm đến những người yêu cũ để "tâm sự" cho bớt hoang mang.

Ngày 10/4/2013, Minh đang lẩn trốn ở Tam Kỳ (Quảng Nam) thì đọc báo phát hiện thi thể chị D. được tìm thấy.

Lo sợ bị bắt, Minh ẩn náu tại một căn nhà hoang ở TP. Tam Kỳ. Tại đây, ban ngày thì Minh ngủ, tối đến Minh trộm cắp tài sản sống qua ngày.

Ngày 31/5/2013, sau hơn 3 tháng gây án, Minh bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Nước mắt của 2 bà mẹ

Tháng 12/2013, TAND TP. Đà Nẵng đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Đỗ Xuân Minh tử hình về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Hung thủ phải trả giá cho tội ác của mình. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo báo Tiền Phong, suốt phiên xét xử, bà T.T.T (mẹ Minh) tì tay lên bàn, như tấn giữ thế ngồi cho tới khi tòa gọi tên. Khi được tòa gọi tên, bà T. rụt rè đứng dậy, rồi lý nhí trả lời. Không dám nhìn đứa con trai, kẻ đang bị truy tố “giết người” và “cướp tài sản”, bà T. nhận lỗi về mình chưa nuôi dạy con được tốt.

Trước khi tòa và gia đình bị hại yêu cầu bồi thường, bà T. đã tự nguyện đề nghị đền bù 50 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

“Minh nó lớn người mà non dạ. Mong tòa cho con tôi một con đường sống để được cải tạo thành người tốt”, người mẹ nói trong nước mắt.

Trong khi đó, mẹ ruột chị D. cũng ngồi im lặng tại tòa, chỉ nấc lên từng tiếng khi nghe tòa nhắc lại những tình tiết của vụ án.

Khi lật lại các vụ án mạng xuất phát từ bi kịch tình- tiền, ĐS&PL không chỉ nhìn nhận tính nhân văn trong việc răn đe, phòng ngừa mà còn thấy sự phá án tài tình, những chiến công và hy sinh thầm lặng của lực lượng công an.

Việc phân tích chi tiết các vụ án không chỉ giúp nhận diện những động cơ tội ác, mà còn gửi một thông điệp mạnh mẽ về hậu quả của lòng tham vô đáy và sự bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Đây là cách để giáo dục cộng đồng về giá trị của sự công bằng, đồng thời cảnh báo những ai có ý định phạm tội về sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật mà họ có thể phải đối mặt.

Tin nổi bật