Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé gái sụt cân bất thường, nguyên nhân do "thứ đáng sợ sống trong rừng"

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Hậu tắm thác nước, bé chảy máu mũi, người xanh xao, trong nửa tháng giảm 2kg, bác sĩ nội soi phát hiện có con vắt trong mũi.

Vnexpress đưa tin, ngày 27/8, Nguyễn Ngọc Thanh, Chuyên khoa Tai Mũi Họng, Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, cho biết bé nhập viện trong tình trạng chảy máu mũi, người xanh xao. Nửa tháng trước, bé và gia đình đi chơi thác nước. Khi về nhà, trẻ liên tục bị ho, mệt mỏi, sụt 2 kg, chán ăn, quấy khóc. Sau kiểm tra, bác sĩ phát hiện mũi có dị vật.

Bác sĩ nội soi gắp dị vật là con vắt sống dài 4-5 cm. Hiện, sức khỏe bé ổn định, không còn ho hay chảy máu.

Con vắt sau khi được gắp ra khỏi mũi bệnh nhân. Ảnh: VTC News 

VTC News dẫn lời bác sĩ Nguyễn Ngọc Thanh cho biết, dị vật là con vắt nằm trong mũi thường gây phù nề, xuất tiết, tắc nghẽn dẫn đến viêm mũi xoang, hoặc có thể bám hút ở các mạch máu lớn hoặc di chuyển xuống thanh quản. Nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu mũi dai dẳng và gây thiếu máu mạn tính.

Vắt sống ở đất rất đói máu, chúng thường ẩn núp trong các hốc đá, dưới lá cây, dòng suối, rừng rậm. Khi người hoặc các loại động vật đi qua, vắt búng nhảy và bám vào để hút máu. Vết hút máu trên da thường không đau nhưng gây chảy máu kéo dài, có thể nguy hiểm đến tính mạng, nhất là khi chúng chui vào mũi, khí quản, ống tiêu hóa.

Người dân không nên sử dụng nguồn nước không đảm bảo ở các khe suối để uống, sinh hoạt, đề phòng đỉa, vắt chui vào hốc tự nhiên của cơ thể. Đối với những người tắm suối, thác, ao, hồ khi có những triệu chứng như ngạt tắc mũi, vướng họng kèm theo có chảy máu mũi, ho khạc ra máu, khàn tiếng cần đi khám nội soi tai mũi họng ngay để loại trừ dị vật sống ở đường hô hấp trên.

Tin nổi bật