Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Tỷ phú Elon Musk chi "khủng" để ủng hộ ông Trump

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tỷ phú Elon Musk vừa quyên góp một khoản tiền "khủng" cho siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ ông Donald Trump, trở thành nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa.

Theo hãng tin Reuters, tỷ phú Elon Musk đã chi khoảng 75 triệu USD cho cho siêu ủy ban hành động chính trị America PAC ủng hộ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và trở thành nhà tài trợ lớn của đảng Cộng hòa. Điều này cho thấy cách tỷ phú này đang đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với nỗ lực của cựu Tổng thống Mỹ để có thể tái đắc cử trong cuộc bầu cử ngày 5/11. 

Theo báo cáo được nộp lên Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ, America PAC tập trung vào việc vận động cử tri ở các tiểu bang cạnh tranh quyết liệt có thể quyết định kết quả cuộc bầu cử, đã chi khoảng 72 triệu USD trong số đó vào giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9. Con số này lớn hơn bất kỳ siêu PAC ủng hộ ông Trump nào khác tập trung vào việc thu hút cử tri.

Tỷ phú Elon Musk chi khoảng 75 triệu USD siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ ông Donald Trump. Ảnh: Reuters

Chiến dịch tranh cử của ông Trump phần lớn dựa vào các nhóm bên ngoài để vận động cử tri, điều này cũng có nghĩa là America PAC do tỷ phú Elon Musk sáng lập đóng vai trò rất lớn trong cuộc so găng sít sao giữa ông Trump và ứng đảng viên Dân chủ là Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. 

Ông Elon Musk trước đó từng tuyên bố bỏ phiếu cho các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ nhưng đã chuyển hướng mạnh sang cánh hữu trong cuộc bầu cử năm 2024. Ông bắt đầu thể hiện sự ủng hộ đối với ông Trump vào tháng 7 và xuất hiện cùng ứng viên đảng Cộng hòa tại một cuộc mít tinh ở Pennsylvania vào đầu tháng 10.

Ngày 16/10, ông Elon Musk cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng ông sẽ "có một loạt bài phát biểu" trên khắp Pennsylvania, chưa đầy 2 tuần sau khi ông xuất hiện cùng Trump tại tiểu bang này. Ông cho biết cử tri chỉ cần đăng ký thông qua trang web America PAC của ông để tham dự các buổi nói chuyện.

Tuần trước, Reuters trích dẫn một nguồn tin cho biết, tỷ phú Elon Musk đã lên kế hoạch vận động tranh cử cho ông Trump nhiều hơn ở Pennsylvania. Tiểu bang được coi là quan trọng đối với cả ông Trump và bà Harris trong cuộc đua nước rút vào Nhà Trắng năm 2024.

Các khoản quyên góp khủng cho America PAC đưa ông Elon Musk vào câu lạc bộ độc quyền của những nhà tài trợ lớn cho Đảng Cộng hòa. Danh sách cũng bao gồm người thừa kế ngành ngân hàng Timothy Mellon và tỷ phú sòng bạc Miriam Adelson. Tuy nhiên, đầu tháng này, Reuters đưa tin rằng ông Elon Musk đã bí mật tài trợ cho một nhóm chính trị bảo thủ trong nhiều năm, trước khi ông công khai ủng hộ ông Trump.

Theo Reuters

Tin nổi bật