Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Hé lộ tiêu chí chọn “phó tướng” của ông Trump

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói không có ý định đưa ra lựa chọn về “phó tướng” trong thời gian ngắn, tuy nhiên, ông đã nêu khả năng ứng cử của một số ứng cử viên tiềm năng.

Theo thông tin trên RT, là ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết người đồng hành tranh cử tương lai của ông vào vị trí phó tổng thống phải có khả năng trở thành một tổng thống tốt nếu có “trường hợp khẩn cấp” xảy ra với chính quyền tương lai của ông.

“Luôn luôn phải là người sẽ trở thành một tổng thống tốt”, ông Trump chia sẻ với người dẫn chương trình Fox News Maria Bartiromo hôm 4/2, khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn phó tổng thống.

Cựu Tổng thống Mỹ nói thêm: “Rõ ràng là bạn luôn phải nghĩ như vậy, bởi trong trường hợp khẩn cấp, mọi chuyện đều có thể xảy ra, phải không? Dù bạn là ai thì mọi chuyện vẫn xảy ra. Điều đó phải được ưu tiên”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NPR

Mặc dù khẳng định không có ý định đưa ra lựa chọn về “phó tướng” trong một thời gian ngắn nhưng ông Trump đã nêu khả năng ứng cử của một số ứng cử viên tiềm năng.

Cụ thể, ông cho hay: “Tôi đã gọi cho Thượng nghị sĩ Nam Carolina Tim Scott và những người như ông Tim Scott, rồi nói ‘bạn là ứng viên sáng giá đối với tôi’. Tôi đã theo dõi ông ấy. Ông ấy rất giỏi nhưng vẫn rất khiêm tốn”.

Cựu Tổng thống Trump tiết lộ ông cũng chú ý tới Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem. Vào mùa hè năm 2023, bà Noem nói rằng bà sẽ không bao giờ tranh cử với tư cách là ứng cử viên chống lại ông Trump vì không tin rằng mình hoặc bất cứ ai khác có thể đánh bại cựu Tổng thống Mỹ.

Gần đây, các phương tiện truyền thông đưa tin nhóm vận động tranh cử của ông Trump hồi năm 2023 đã liên hệ với cự đảng viên đảng Dân chủ Robert F. Kennedy Jr. để đánh giá sự quan tâm của ông với việc tranh cử.

Ông Robert F. Kennedy Jr. - người hiện đang tranh cử tổng thống Mỹ với tư cách là một ứng cử viên độc lập - đã bác bỏ thông tin nói trên. Tương tự, ông Trump chia sẻ trên Fox News hôm 4/2 rằng các cuộc thảo luận được đưa tin “chưa bao giờ diễn ra”.

XEM THÊM: Tổng thống Ukraine thừa nhận mặt trận trì trệ, nguyên nhân do đồng minh phương Tây

Theo dữ liệu thăm dò mới nhất, ông Trump đang dẫn trước cựu Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là “phó tướng” của ông Trump trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2021. Liên minh chính trị của họ đã kết thúc trong hoàn cảnh gay gắt sau cuộc bạo loạn hồi tháng 1/2021 tại Điện Capitol Mỹ, sau khi ông Mike Pence từ chối làm theo các yêu cầu của ông Trump nhằm ngăn cản Quốc hội Mỹ chứng nhận kết quả chiến thắng Bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 của ông Joe Biden.

Đinh Kim (Theo RT)

Tin nổi bật