Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: "Căng như dây đàn" chỉ vì tắt micro hay không

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Đội ngũ tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tranh cãi gay gắt về quy tắc của buổi tranh luận  do đài ABC News tổ chức.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống - bà Kamala Harris của đảng Dân chủ và ông Donald Trump của đảng Cộng hòa - dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/09 do hãng tin ABC Niux (ABC News) tổ chức.

Tuy nhiên, ngày 26/8, Đội ngũ tranh cử của bà Harris và ông Trump đã tranh cãi gay gắt về quy tắc của buổi tranh luận.

Theo đó, ông Brian Fallon - người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Harris nói rằng đội ngũ của phó tổng thống muốn ABC News giữ cho micro của các ứng cử viên luôn bật trong suốt sự kiện, không tắt tiếng khi đối thủ của họ đang phát biểu.

"Phó Tổng thống đã sẵn sàng đối phó với những lời nói dối và sự ngắt lời liên tục của ông Trump trên sóng truyền hình. Ông Trump nên ngừng trốn sau nút tắt tiếng đó”, ông Fallon nói.

Cố vấn chiến dịch của ông Trump, Jason Miller, phản bác rằng họ đã chấp nhận các quy định tranh luận trên ABC theo các điều khoản tương tự như cuộc tranh luận trên CNN giữa ông Joe Biden và cựu tổng thống Trump, đồng thời nhấn mạnh rằng “không có thay đổi nào đối với các quy tắc đã thỏa thuận".

"Họ không cho phép bà Harris thực hiện phỏng vấn, họ không cho phép bà  ấy tổ chức các cuộc họp báo, và giờ họ muốn cung cấp cho bà ấy một bản ghi chú gian lận cho cuộc tranh luận. Dự đoán của tôi là họ đang tìm cách rút khỏi bất kỳ cuộc tranh luận nào với ông Trump”, Jason Miller nói.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Trước đó một ngày (25/8) , ông Donald Trump đã nghi ngờ hãng tin này sẽ thiên vị đối thủ của mình và để ngỏ khả năng tham dự cuộc tranh luận này. Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra sau khi ông xem một cuộc phỏng vấn của hãng tin này với Thượng nghị sỹ Cộng hòa Tom Cotton và gọi ABC Niux là hãng tin giả.

"Tôi đã xem ABC Fake News sáng nay, cả cuộc phóng vấn vô lý và thiên vị của phóng viên kém tên tuổi Jonathan Carl với Thượng nghị sĩ Tom Cotton và tôi tự hỏi tại sao mình có thể tham gia cuộc tranh luận với Harris trên kênh này?", ông Trump viết trên bài đăng trên mạng Truth Social.

Cựu Tổng thống Mỹ đồng thời nhắc đến vụ bê bối liên quan đến phóng viên của hãng ABC News Donna Brazile, người đã từng gợi ý cho đội ngũ chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton về các câu hỏi trước cuộc tranh luận trên CNN và cuộc họp thị trấn trong cuộc bầu cử năm 2016. "Liệu Donna Brazil có đưa trước các câu hỏi cho ứng cử viên Harris như bà đã làm với Hillary Clinton không?", ông Trump viết.

Ứng viên của đảng Cộng hòa không nói rõ rằng sẽ không tham gia nữa, thay vào đó, ông nói hãng ABC News có rất nhiều câu hỏi cần trả lời. "Tại sao Harris từ chối tham gia tranh luận trên Fox, NBC, CBS và thậm chí cả CNN? Hãy chờ xem!", ông Trump viết.

Ông Trump trước đó đồng ý tham gia tranh luận với Tổng thống Joe Biden trên ABC News vào ngày 10/9. Nhưng sau khi ông Biden dừng tranh cử và bà Harris làm ứng viên thay thế, ông Trump đã đặt câu hỏi liệu ông có nên tiếp tục tham gia tranh cử hay không. Cả hai ứng viên này sau đó đã đồng ý vẫn tham gia tranh luận trên ABC News theo kế hoạch.

Đại diện của ABC News chưa bình luận về diễn biến trên.

Tin nổi bật