Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Bật ngửa” trước lý do cô gái trẻ hoang báo bị cướp trong đêm

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau khi huy động các lực lượng vào cuộc điều tra, công an xác định, tin báo bị cướp trong đêm của cô gái ở Sầm Sơn, Thanh Hóa là tin báo giả.

Ngày 8/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, những ngày qua người dân trên địa bàn thành phố Sầm Sơn hoang mang về thông tin vụ cướp tài sản đêm 5/10 trên đường Nam Sông Mã, phường Quảng Tiến, TP.Sầm Sơn.

Chị N.T.A (trú phường Trường Sơn, TP.Sầm Sơn) trình báo, rạng sáng 5/10, chị bị 2 đối tượng mặc áo khoác, bịt mặt, đi xe máy không gắn biển số dùng dao dí vào mạn sườn, cướp túi xách lấy hơn 1 triệu đồng, sau đó bỏ chạy.

Sau khi tiếp nhận thông tin, nhận thấy đây là vụ cướp tài sản có tính chất manh động, gây mất an ninh trật tự địa bàn, Trưởng Công an TP. Sầm Sơn đã báo cáo Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa và phối hợp Phòng Hình sự Công an tỉnh huy động tối đa lực lượng trực tiếp chỉ đạo các lực lượng phối hợp khẩn trương kiểm tra, truy xét với quyết tâm phải khám phá bắt nghi phạm gây án.

N.T.A thừa nhận hành vi báo tin giả tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an TP.Sầm Sơn)

Do vụ việc xảy ra vào ban đêm, địa bàn rộng, khu vực không có nhiều camera, lời khai bị hại không đầy đủ, thống nhất thông tin, nên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, qua quá trình truy xét xác minh, thu thập sàng lọc các thông tin, Công an TP. Sầm Sơn nhận định không có vụ cướp xảy ra. Với các tài liệu chứng cứ thu thập, lập luận sắc bén cùng quá trình đấu tranh, N.T.A đã thừa nhận hành vi báo tin giả.

Tại cơ quan công an, N.T.A khai nhận không có việc bị cướp như đã trình báo trước đó. Chỉ vì giận chồng say rượu, không chịu bán hàng và đi ship hàng mà đẩy việc này cho chị nên N.T.A đi báo tin giả là bị cướp. N.T.A nhận thức việc báo tin giả của mình là sai, vi phạm pháp luật.

Công an TP. Sầm Sơn khuyến cáo với người dân, khi xảy ra vụ việc có thật thì nhanh chóng báo cáo với cơ quan Công an để kịp thời xử lý. Tuyệt đối không được báo tin giả hoặc cung cấp thông tin sai sự thật đến cơ quan Công an làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương. Mọi hành vi báo tin giả, sai sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Tin nổi bật