Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bất ngờ với hình ảnh của cậu bé Syria mình bê bết máu chấn động thế giới sau 1 năm

(DS&PL) -

Sau 1 năm, cậu bé Syria bị thương ngồi thẫn thờ trên xe cứu thương từng gây chấn động khắp thế giới giờ đây đã xuất hiện với một hình ảnh mới khiến nhiều người bất ngờ.

Sau 1 năm, cậu bé Syria bị thương ngồi thẫn thờ trên xe cứu thương từng gây chấn động khắp thế giới giờ đây đã xuất hiện với một hình ảnh mới khiến nhiều người bất ngờ.

Chắc chắn cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn chưa quên hình ảnh cậu bé Syria bị thương ngồi thẫn thờ trên xe cứu thương. Hình ảnh này từng gây chấn động trên khắp thế giới. Một năm sau ngày ấy, cậu bé giờ đây đã có cuộc sống khác với hình ảnh gây bất ngờ cho nhiều người.

Theo đó, hiện tại, cậu bé Omran Daqneesh (5 tuổi) này đã hồi phục, rạng rỡ, xinh xắn và nhất là vô cùng khỏe mạnh trong vòng tay gia đình.

Sau 1 năm cậu bé giờ đây đã hồi phục, xinh xắn và rạng rỡ

Bố Omran chia sẻ rằng, từ sau cuộc tấn công, ông từ chối đưa gia đình rời khỏi Syria và tiếp tục ở lại quê hương mình sinh sống.

Để tránh sự chú ý của truyền thông, gia đình ông thậm chí còn phải đổi tên của Omran và cạo đầu cậu bé. Điều này cũng là để giấu giếm cậu nhóc khỏi những kẻ dọa sẽ bắt cóc em để phục vụ cho những mục đích chính trị.

Em sống trong vòng tay yêu thương và chăm sóc của gia đình

Trước đó, vào ngày 17/08/2016, khu vực dân cư al-Qaterji tại thành phố Aleppo, Syria, hứng chịu một đợt không kích kinh hoàng khiến cho 8 người thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em.

Giữa cảnh hỗn loạn và sự đổ vỡ, cậu bé Omran Daqneesh được kéo ra từ đống đổ nát của ngôi nhà mình và đưa lên xe cứu thương.

Lúc đó, hình ảnh Omran đầu và mặt bê bết máu, toàn thân lấm lem bụi đất, ngồi bất động trên băng ghế đã gây chấn động thế giới.

Hình ảnh gây chấn động khắp thế giới của Omran Daqneesh

Dù bị thương, khuôn mặt tỏ rõ sự bối rối và ngơ ngác, nhưng cậu bé không hề khóc. Hình ảnh của em đã trở thành một biểu tượng đầy ám ảnh của chiến tranh tàn bạo và nỗi đau đớn mà trẻ em ở Syria đang phải gánh chịu. Cho đến tận bây giờ nhiều người vẫn không thể quên được hình ảnh đầy ám ảnh này.

Được biết, trong cuộc không kích này, anh trai của cậu bé tên là Ali (10 tuổi) cũng bị thương nặng và qua đời sau đó ít ngày.

Nguồn ảnh: Daily Mail

Tổng hợp

Tin nổi bật