Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bất ngờ về gia thế nữ CEO vừa quyên góp 1 triệu đô cho UNICEF VN

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Dù chỉ là những người nông dân bình thường nhưng bố mẹ nữ CEO Hannah Olala lại có thể nuôi dạy con cái một cách thành công rực rỡ.

Theo Phụ nữ mới, nữ CEO Hannah Olala (hay còn gọi là Hannah Nguyễn, sinh năm 1984) đã tiết lộ “món quà sinh nhật triệu đô” khiến cư dân mạng chú ý. Cụ thể, Hannah đã chính thức trở thành thành viên của Hội đồng Nhà Tài trợ Toàn cầu của tổ chức UNICEF.

Trong thỏa thuận giữa Hannah và UNICEF Việt Nam, cô đã chuyển khoản cho quỹ này 10 tỷ đồng và ký cam kết sẽ quyên góp tổng cộng 25,3 tỷ đồng (1 triệu USD). Không chỉ tiết lộ về món quà, Hannah Olala còn tâm sự thêm về câu chuyện cá nhân của mình, cụ thể là xuất phát khó khăn nhưng nhờ định hướng của bố mẹ mà có cuộc sống hiện tại.

Hannah Olala và chồng trong buổi lễ ký kết với UNICEF Việt Nam. Ảnh: Phụ nữ mới

Được biết, nữ CEO là con gái út trong gia đình có 10 người con. Nữ CEO chia sẻ, mẹ cô chỉ học đến lớp 4 còn bố cũng chỉ học đến lớp 12 vì vậy luôn giáo dục con cái rằng nếu muốn có cuộc sống tốt hơn thì con đường nhanh nhất và dễ nhất là con đường học vấn, theo kiểu dân gian hay gọi là ‘Nghèo vẫn cho thằng Tèo đi học’.

Dù gia đình đông con và còn nhiều khó khăn, bố mẹ nữ CEO vẫn luôn cố gắng thúc đẩy các con đi học và ráng vào được đại học. Nhờ vậy, một anh của Na cũng thành Tiến sĩ từ một trường top ở Mỹ và hiện đang là giáo sư dạy ở một trường đại học top đầu tại Mỹ.

"Và cũng vì vậy, Na luôn luôn tin rằng, cuộc đời mình là do tự mình làm chủ, bằng sự siêng năng và nỗ lực, chứ không phải dựa vào ai khác. Phụ nữ cũng hoàn toàn có thể sống cuộc đời theo mình mong muốn. Hiện bố mẹ đang sống ở Mỹ, trong một căn nhà có khu vườn ngập hoa thơ mộng. Mỗi năm, Hannah đều dành thời gian về Mỹ thăm bố mẹ. Ông bà dù lớn tuổi nhưng rất khoẻ mạnh, yêu đời và tích cực", CEO Hannah Olala chia sẻ.

Bố mẹ nữ CEO Hannah Olala thời trẻ. Ảnh: Phụ nữ mới

Theo Phụ nữ số, Hannah Olala ủng hộ chương trình của UNICEF về bảo vệ trẻ em, chú trọng về trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ, bằng việc trang bị cho trẻ em gái kiến thức, kỹ năng và cơ hội lãnh đạo để các em có thể tự ra quyết định về cuộc sống và phát huy tối đa tiềm năng tối đa của mình. Cam kết của Hannah Olala là một minh chứng đáng khích lệ về sự tham gia của các nhà tài trợ cá nhân trong việc xây dựng một thế giới công bằng hơn cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Hannah Olala cho biết, việc trở thành thành viên của Hội đồng Nhà tài trợ toàn cầu của UNICEF vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 40 là một vinh dự lớn đối với cô. Cô cũng chia sẻ với cô, điều ý nghĩa nhất trong cuộc sống là mình có thể góp phần thay đổi tích cực cho xã hội xung quanh, cho quê hương, cho người thân, và cuộc đời của một ai đó.

Với khoản tài trợ này, Hannah Olala mong muốn truyền cảm hứng cho mọi người, cho những người theo dõi mình trên mạng xã hội, cho bạn bè để mọi người cùng trở thành một cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng phụ nữ xinh đẹp, văn minh và nhân ái, cùng nhau chung tay để thay đổi và giúp đỡ thế hệ tương lai.

Tin nổi bật