Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bật mí những địa điểm du lịch “hot” nhất Thái Lan

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Xứ sở Chùa Vàng, từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch yêu thích của du khách Việt Nam bởi sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực và cảnh đẹp thiên nhiên.

Một số gợi ý về những địa điểm du lịch hot nhất Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua

Bangkok - Thủ đô sôi động

Bangkok, thủ đô nhộn nhịp của Thái Lan, là một thành phố sôi động với nhiều điều để du khách khám phá. Dưới đây là một số điều thú vị bạn có thể làm ở Bangkok:

Bangkok có rất nhiều đền chùa đẹp và nổi tiếng thu hút khách du lịch. Ảnh minh họa

Tham quan các đền chùa: Bangkok có rất nhiều đền chùa đẹp và nổi tiếng, chẳng hạn như Wat Pho (Chùa Phật Nằm), Wat Arun (Chùa Bình Minh) và Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc).

Mua sắm: Bangkok là thiên đường mua sắm với nhiều khu chợ, trung tâm thương mại và cửa hàng. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở Bangkok, từ quần áo và đồ lưu niệm đến đồ điện tử và đồ nội thất.

Thưởng thức ẩm thực: Ẩm thực Thái Lan được biết đến là một trong những món ngon nhất thế giới. Bạn có thể tìm thấy mọi loại món ăn Thái ở Bangkok, từ món ăn đường phố bình dân đến món ăn cao cấp.

Xem biểu diễn: Bangkok có nhiều nhà hát và quán bar nơi bạn có thể xem các buổi biểu diễn múa truyền thống Thái Lan, Muay Thái và các chương trình biểu diễn khác.

Đi thuyền trên sông Chao Phraya: Sông Chao Phraya là tuyến đường thủy chính của Bangkok và là một cách tuyệt vời để ngắm cảnh thành phố. Bạn có thể đi thuyền du lịch, đi phà hoặc thậm chí đi thuyền taxi dọc theo sông.

Ngoài những hoạt động này, còn có rất nhiều điều khác để bạn khám phá ở Bangkok. Bạn có thể tham quan các khu vườn và công viên, đi spa, tham gia lớp học nấu ăn hoặc đơn giản là đi dạo và ngắm nhìn mọi người. Bangkok chắc chắn sẽ có điều gì đó dành cho tất cả mọi người.

Phuket - Hòn đảo ngọc

Phuket, hòn đảo ngọc của Thái Lan, nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những hòn đảo hoang sơ và văn hóa sôi động. Dưới đây là một số điều thú vị bạn có thể làm ở Phuket:

Có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi bờ biển Phuket. Ảnh minh họa

Thư giãn trên những bãi biển: Phuket có hơn 30 bãi biển để lựa chọn, vì vậy bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một nơi hoàn hảo để thư giãn và tắm nắng. Một số bãi biển nổi tiếng nhất bao gồm Patong Beach, Kata Beach và Karon Beach.

Khám phá các hòn đảo: Có rất nhiều hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi bờ biển Phuket. Bạn có thể đi tour du lịch đảo để tham quan nhiều hòn đảo trong một ngày hoặc dành cả ngày trên một hòn đảo duy nhất. Một số hòn đảo nổi tiếng nhất bao gồm Phi Phi Islands, Koh Lanta và Koh Racha Yai.

Tham quan các đền chùa: Phuket có nhiều đền chùa đẹp và nổi tiếng, chẳng hạn như Wat Chalong, Wat Phra Thong và Big Buddha.

Mua sắm: Phuket có nhiều khu chợ, trung tâm thương mại và cửa hàng nơi bạn có thể mua sắm mọi thứ, từ quần áo và đồ lưu niệm đến đồ điện tử và đồ nội thất. Một số địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất bao gồm Chợ cuối tuần Patong, Jungceylon Shopping Center và Central Festival Phuket.

Thưởng thức ẩm thực: Ẩm thực Thái Lan được biết đến là một trong những món ngon nhất thế giới. Bạn có thể tìm thấy mọi loại món ăn Thái ở Phuket, từ món ăn đường phố bình dân đến món ăn cao cấp. Một số món ăn Thái nổi tiếng nhất bao gồm pad Thái, tom yum goong và som tam.

Tham gia các hoạt động: Có rất nhiều hoạt động để bạn tham gia ở Phuket, chẳng hạn như lặn biển, lặn với ống thở, chèo thuyền kayak, đi bộ đường dài và cưỡi voi.

Chiang Mai - Thành phố phía Bắc

Chiang Mai, thành phố lớn thứ hai của Thái Lan, được mệnh danh là "thủ phủ văn hóa" của đất nước với những đền chùa cổ kính, những ngọn núi hùng vĩ và những khu rừng rậm rạp. Dưới đây là một số hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm khi đến Chiang Mai:

Chiang Mai có hơn 300 ngôi đền, mỗi ngôi đền mang một vẻ đẹp và lịch sử riêng. Ảnh minh họa

Tham quan các đền chùa: Chiang Mai có hơn 300 ngôi đền, mỗi ngôi đền mang một vẻ đẹp và lịch sử riêng. Một số ngôi đền nổi tiếng nhất bao gồm:

- Wat Phra That Doi Suthep: Ngôi đền nằm trên đỉnh núi Doi Suthep, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Chiang Mai.

- Wat Chedi Luang: Ngôi đền với chedi (tháp) từng cao nhất Thái Lan, nhưng đã bị phá hủy bởi trận động đất vào năm 1551.

- Wat Umong:Ngôi đền nằm trong một hang động tự nhiên, là nơi du khách có thể khám phá những bức tượng Phật và các tác phẩm điêu khắc cổ.

Khám phá thiên nhiên: Chiang Mai được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và những khu rừng rậm rạp, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia các hoạt động như:

- Đi bộ đường dài: Có rất nhiều cung đường trekking dành cho mọi trình độ, từ những cung đường dễ dàng đến những cung đường đầy thử thách.

- Chèo thuyền kayak: Du khách có thể chèo thuyền kayak dọc theo sông Ping và khám phá những ngôi làng ven sông.

- Tham quan thác nước:Chiang Mai có nhiều thác nước đẹp, trong đó có thác Mae Sa và thác Bua Thong.

- Tham gia safari voi: Du khách có thể tham gia safari voi để khám phá khu rừng và tìm hiểu về loài voi.

Một số mẹo để giúp bạn tận dụng tối đa chuyến đi đến Thái Lan:

Mặc quần áo thoải mái và phù hợp với thời tiết: Thái Lan có khí hậu nóng và ẩm quanh năm, vì vậy hãy mặc quần áo nhẹ, thoáng khí và mang theo kem chống nắng.

Đến với Thái Lan, du khách nên học vài cụm từ tiếng Thái cơ bản để giao tiếp với người địa phương. Ảnh minh họa

Đổi tiền Thái Lan: Bạn có thể đổi tiền Thái Lan tại các ngân hàng, quầy đổi tiền và sân bay.

Học một vài cụm từ tiếng Thái cơ bản: Một số cụm từ tiếng Thái cơ bản sẽ giúp bạn giao tiếp với người dân địa phương.

Thương lượng giá cả: Mặc cả là một phần văn hóa ở Thái Lan, vì vậy đừng ngại mặc cả giá cả tại các khu chợ và cửa hàng.

Cẩn thận với lừa đảo: Có một số kẻ lừa đảo ở Bangkok, vì vậy hãy cẩn thận với những người tiếp cận bạn và yêu cầu tiền hoặc thông tin cá nhân.

Tôn trọng văn hóa địa phương: Thái Lan là một quốc gia có nền văn hóa truyền thống phong phú, vì vậy hãy tôn trọng phong tục tập quán và truyền thống địa phương.

Tin nổi bật