Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bật mí những cách tẩy lông mặt an toàn

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Việc tẩy lông mặt không đúng cách có thể gây kích ứng và tổn thương da. Vì vậy, việc tìm hiểu cách tẩy lông mặt an toàn là vô cùng quan trọng.

Các phương pháp tẩy lông mặt an toàn

Cạo lông

 

Cạo lông là phương pháp nhanh chóng và tiện lợi để loại bỏ lông không mong muốn. Bạn có thể sử dụng dao cạo dùng một lần hoặc máy cạo râu để cạo sạch lông trên nhiều vùng da khác nhau như chân, tay, nách, vùng bikini, mặt, râu, cằm, lông mày và râu mép. Tuy nhiên, hiệu quả của việc cạo lông thường chỉ kéo dài từ 1-3 ngày, sau đó lông sẽ mọc lại và cần phải cạo lại.

Nhổ lông

Nhổ lông là một phương pháp tiết kiệm và hiệu quả để loại bỏ lông mặt không mong muốn. Thay vì dùng dao cạo, bạn sử dụng nhíp để nhổ tận gốc sợi lông. Phương pháp này phù hợp với mọi loại lông mặt và đặc biệt phổ biến khi tạo dáng lông mày. Lông sau khi nhổ sẽ mọc lại chậm hơn so với cạo, thường mất từ 3 đến 8 tuần.

Sử dụng đường để wax lông

Sugaring có cách thực hiện tương tự như tẩy lông nhưng sử dụng hỗn hợp hoàn toàn tự nhiên gồm nước, chanh và mật ong. Bạn chỉ cần đun nóng các nguyên liệu này cho đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau khi hỗn hợp nguội, thoa lên vùng da có lông mọc theo chiều lông mọc. Khi hỗn hợp khô hoàn toàn, lột ngược chiều lông mọc để loại bỏ lông.

Laser

 

Triệt lông bằng laser tại nhà đang ngày càng phổ biến nhờ sự tiện lợi và hiệu quả. Các thiết bị này thường sử dụng công nghệ IPL hoặc laser nhiệt độ cao để làm tan chảy sợi lông và tạm thời vô hiệu hóa nang lông, ngăn không cho lông mọc lại trong vài tuần. Về lâu dài, việc sử dụng thường xuyên có thể phá hủy nang lông, dẫn đến tình trạng lông không mọc lại. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chi phí đầu tư ban đầu khá cao. Để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn những thiết bị đã được FDA chứng nhận.

Lưu ý

Mặc dù các phương pháp tẩy lông tại nhà thường an toàn và hiệu quả, nhưng mỗi phương pháp đều có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Kích ứng da là tác dụng phụ phổ biến nhất, bất kể bạn sử dụng phương pháp nào. Kem cạo râu, tẩy lông và waxing có thể gây mẩn đỏ, nổi mụn, ngứa, tăng sắc tố và châm chích, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm.

Lông mọc ngược là một tác dụng phụ khác cần lưu ý, thường gặp khi cạo hoặc nhổ lông. Kỹ thuật không đúng hoặc cạo ngược chiều lông mọc có thể khiến lông bị mắc kẹt dưới da, gây ra những vết sưng nhỏ khi lông mọc lại. Tuy nhiên, tình trạng này thường tự khỏi trong vài ngày.

Ngoài ra, một số kỹ thuật như kem tẩy lông có thể gây dị ứng do thành phần không phù hợp với da của bạn. Vì vậy, hãy luôn thử sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước khi sử dụng toàn diện.

Tin nổi bật