Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bật mí cho hội chị em top 7 trái cây giúp làn da căng mọng, tươi tắn trong mùa đông

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Sau đây là 7 loại quả giàu vitamin giúp bạn sở hữu làn da siêu đẹp mà bao người ao ước. Với những loại quả được coi như "siêu thực phẩm" đối với sắc đẹp này, bạn có thể ăn tráng miệng, xay thành nước ép sinh tố, làm đồ tráng miệng hoặc dùng để đắp mặt nạ.

Cam

Cam rất giàu carbohydrates, vitamin, axit malic, axit citric, protein, chất béo, chất xơ, khoáng chất... nên vừa cung cấp dinh dưỡng, lại giúp bổ sung nước cho cơ thể và giữ ẩm cho làn da.

Cam có thể cung cấp hơn 100% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Ngoài ra, vitamin C cũng có tác dụng cải thiện sự hấp thu của vitamin E và sắt trong cơ thể nên nó càng tốt cho làn da của bạn.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, chất flavonoid hesperidin có trong cam có tác dụng hạ huyết áp và chống viêm.

Lựu

Lưu là loại trái cây mùa đông phổ biến trong mùa đông. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khả năng chống oxy hóa của nước ép lựu cao hơn rượu vang đỏ hoặc trà xanh. 

Một nghiên cứu lâm sàng nhỏ cho thấy uống nước ép lựu cô đặc hàng ngày trong 8 tuần làm giảm đáng kể mức cholesterol ở những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 và những người có mức mỡ máu cao.

Bưởi

Thường được ngợi ca là "loại quả thiên đường", bưởi giàu vitamin A, vitamin C, khoáng chất và các chất chống oxy hóa.

Bưởi giúp cải thiện sức khỏe làn da của bạn. Làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc và mịn màng hơn nhờ ăn bưởi. Ngoài ra, lượng kali dồi dào trong bưởi còn đóng vai trò như "tấm khiên" bảo vệ làn da chống lại tác hại của tia UV.

Việt quất

Việt quất giàu chất chống oxy hóa góp phần bảo vệ làn da của bạn khỏi lão hóa sớm.

Ngoài ra, bạn có thể xay việt quất rồi thoa đều lên mặt để làm sạch da, tẩy tế bào chết. Các dưỡng chất có trong việt quất có công dụng trẻ hóa làn da. Nhờ đó, gương mặt bạn sẽ trở nên trắng trẻo mịn màng và tươi tắn hơn sau khi đắp mặt nạ việt quất.

Ổi đào

Ổi đào rất giàu vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa như carotene và lycopene, có công dụng bảo vệ làn da khỏi nếp nhăn.

Vì vậy, ăn ổi sẽ giúp bạn có làn da trẻ trung láng mịn không ngờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lát ổi thoa đều chà xát lên mặt, hạt ổi có trong lát ổi có công năng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Ngoài ra, các dưỡng chất trong ổi ngấm vào da cũng giúp nuôi dưỡng làn da, để nhan sắc của bạn trở nên rạng rỡ hơn.

Nam việt quất

Trong nam việt quất có rất nhiều vitamin B3, vitamin B5 và các chất chống oxy hóa. Những dưỡng chất này giúp bảo vệ làn da chống lại các tác nhân có hại từ môi trường, giúp làm chậm quá trình lão hoá.

Ngoài ra, vitamin B3 và vitamin B5 vốn là công thức thường thấy trong các loại kem làm trắng da. Vì vậy, thường xuyên ăn trái việt quất hoặc dùng loại quả này để đắp mặt nạ. Nhờ đó, gương mặt bạn sẽ trở nên trắng trẻo mịn màng và tươi tắn hơn. 

Chuối 

Chuối có nhiều vitamin A, B và E là những chất khi hấp thu vào cơ thể sẽ giúp làn da tăng cường khả năng chống lão hóa. Bên cạnh đó, các khoáng chất như magie, kali cùng với chất xơ giúp cơ thể lưu thông mạch máu và tăng cường hệ miễn dịch.

Vì vậy, ăn chuối thường xuyên cũng là biện pháp giúp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chuối với mật ong để làm mặt nạ dưỡng da.

Thùy Dung (T/h)

Tin nổi bật