Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt giữ đối tượng chống đối cảnh sát cơ động ở Hải Phòng

(DS&PL) -

Ngày 10/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên cho biết đã bắt giữ Phạm Duy Lâm (SN 1989) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Ngày 10/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên cho biết đã bắt giữ Phạm Duy Lâm (SN 1989) về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Theo tin tức trên báo Công lý, trước đó, khoảng 21h ngày 5/3, tổ công tác Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (PK20-CATP) gồm 6 người do đồng chí Đoàn Văn Duy làm tổ trưởng, mặc trang phục Cảnh sát cơ động, thực hiện nhiệm vụ tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm theo tuyến huyện An Dương - Quốc lộ 10 - Thủy Nguyên - Hồng Bàng.

Đến đoạn đường Quốc lộ 10, thuộc thôn 2, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên đi xe máy BKS: 34B1-06778 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Người điều khiển xe là Nguyễn Chí Hiếu, sinh 1992, ở huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, hiện ở thôn 5, xã Kỳ Sơn, Thủy Nguyên, chở Phạm Duy Lanh, sinh 1987, ở thôn 6, xã Kiền Bái. Tại thời điểm kiểm tra, Hiếu và Lanh không xuất trình được đăng ký, GPLX nên tổ công tác đề nghị giữ xe để xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, do có sử dụng rượu bia trước đó nên Lanh không những không chấp hành mà còn có lời nói xúc phạm tổ công tác. Cùng lúc đó, Nguyễn Văn Giỏi, sinh 1989, ở thôn 5, xã Kỳ Sơn, Thủy Nguyên, điều khiển xe máy BKS: 15G1-54628 chở em trai của Lanh là Phạm Duy Lâm, cả hai đều không đội mũ bảo hiểm, đi tới. Tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Giỏi chấp hành hiệu lệnh, còn Lâm nhảy xuống xe đi tới hỗ trợ Lanh chống đối tổ công tác.

Thanh sắt mà các đối tượng dùng để tấn công cảnh sát cơ động (Ảnh: báo Dân trí)

Trước tình hình đó, đồng chí Vũ Xuân Thu thuộc tổ công tác đã buộc phải nổ súng để cảnh cáo. Tuy nhiên, Lâm không dừng lại mà chạy vào quán sửa xe máy của anh Nguyễn Đăng Nhì, sinh 1980, ở thôn 2, xã Kiền Bái, lấy 1 thanh kim loại màu đen dài 80cm, lao vào lực lượng đang làm nhiệm vụ để chống trả khiến đồng chí thiếu úy Giang Sơn Tùng, sinh 1987, là cán bộ Phòng CSCĐ - CATP bị thương ở đầu và tay phải.

Cùng đưa tin, báo Dân Trí thông tin thêm, ông Phạm Xuân Lai, trưởng phòng cảnh sát cơ động công an TP Hải Phòng cho biết: vị trí xảy ra vụ việc là quê của các đối tượng. Khi tổ công tác khống chế truy bắt các đối tượng này, người thân của các đối tượng có chứng kiến nhưng không hề có động thái bao che, cản trở cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ.

Nhóm có 4 đối tượng nhưng tổ công tác đã bắt giữ được 3 (gồm Lâm, Lanh, Giỏi) còn một người khác đã trốn thoát. Tang vật tạm giữ gồm 2 xe máy, 1 thanh kim loại và một mũ bảo hiểm bị vỡ. Các đối tượng đã có hành vi côn đồ, nguy hiểm và bất chấp quy định của pháp luật. Hiện chiến sỹ bị thương đã hồi phục sức khỏe.

Hiện nay cơ quan công an đã tạm giữ hình sự đối với Lâm, cho hai đối tượng Lanh và Giỏi được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ điều tra. Riêng đối tượng bỏ trốn là Nguyễn Chí Hiếu đang bị cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

A) Có tổ chức;

B) Phạm tội nhiều lần;

C) Xúi giục, lôi kéo, kích động người khác phạm tội;

D) Gây hậu quả nghiêm trọng;

Đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(tổng hợp)

Tin nổi bật