Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt đối tượng lừa bán phụ nữ sang Campuchia với giá 300 USD

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Long lừa đưa các nạn nhân đến Campuchia, rồi bán cho các công ty lừa đảo trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ với giá 300USD/người.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lưu Huỳnh Kim Long (32 tuổi ngụ xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra hành vi mua bán người.

Lưu Huỳnh Kim Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vnexpress

Theo điều tra, Lưu Huỳnh Kim Long làm HR (tuyển dụng người lao động) trên không gian mạng trong khu Kim Sa 3, thành phố BaVet, tỉnh Svay Rieng, Campuchia.

Long sử dụng tài khoản Facebook của mình đăng bài tuyển dụng người lao động ở Việt Nam sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao. Nhưng thực chất, Long lừa gạt đưa họ sang Campuchia rồi bán cho các công ty lừa đảo trực tuyến do người Trung Quốc làm chủ với giá 300USD/người.

Theo công an, khoảng 18h30 ngày 18/6, lực lượng chức năng phát hiện Long cùng 2 tài xế xe ôm chở cô gái T.T.M.T. (SN 2006, quê Bạc Liêu) và N.T.T.H. (ngụ TP Tây Ninh) tại khu vực ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu.

Khi cả nhóm đang vượt biên sang Campuchia bằng đường tiểu ngạch đã bị công an tạm giữ đưa về trụ sở lấy lời khai.

Ngoài 2 nữ sinh trên, Long đã bán thành công 3 nữ sinh khác sang Campuchia.

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã nhiều lần cảnh báo về hoạt động của tội phạm mua bán người với thủ đoạn "việc nhẹ lương cao", xuất hiện trong các bài tuyển dụng, giới thiệu việc làm. Những thông tin này hầu hết tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo, dẫn dụ người lao động, nên người dân cần cảnh giác, theo Vnexpress.

Tin nổi bật