Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt đối tượng đưa nhóm người sang Dubai làm "việc nhẹ lương cao"

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Đặng Văn Toàn dùng thủ đoạn đưa người sang Tiểu vương quốc Dubai bằng visa du lịch rồi đưa họ đến các địa điểm lao động bất hợp pháp để thu lợi bất chính.

Theo báo Sức khoẻ & Đời sống, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đặng Văn Toàn, (SN 1999, trú tại xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài quy định tại Điều 349, Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Đặng Văn Toàn tại cơ quan an ninh điều tra. Ảnh: VietNamNet

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2022 đến năm 2023, Đặng Văn Toàn đã tổ chức cho 5 người ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đến Tiểu vương quốc Dubai thuộc các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) lao động bất hợp pháp theo diện thị thực (visa) du lịch và chiếm đoạt trên 100 triệu đồng từ các bị hại. 

Những người lao động khi đến công ty ở Dubai được bố trí làm các công việc bất hợp pháp như tìm kiếm, kết bạn với những người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam để mời chơi tiền ảo hoặc các trò chơi, yêu cầu nạp tiền nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo người dân khi ra nước ngoài lao động phải tuân thủ quy định của Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Việc đi xuất khẩu lao động phải thông qua các cơ quan, tổ chức, cá nhân hợp pháp.

Theo cơ quan công an, việc ra nước ngoài bằng thị thực du lịch, thăm thân, nhưng thực tế là đi lao động đều vi phạm pháp luật, không được đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp khi xảy ra rủi ro, tai nạn lao động ở nước ngoài, báo VietNamNet thông tin.

Tin nổi bật